HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung:​ Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ Sáu, 31/07/2020 | 14:07

(BL-CK) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sáng 31/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra điểm thi đặt tại Trường THCS Võ Thị Sáu. Ảnh: C.K

Tại điểm Trường THCS Võ Thị Sáu, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành đã kiểm tra khu vực vệ sinh, y tế, phòng học được chọn làm phòng thi cho thí sinh và phòng dành cho cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi, cùng các trang thiết bị, máy móc liên quan đến công tác phục vụ kỳ thi, cũng như các vật dụng cần thiết cho việc sinh hoạt của cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi.

Điểm thi này có 22 phòng thi và 4 phòng chờ. Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho kỳ thi theo đúng phương án kế hoạch. Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường, từ khâu sắp xếp bàn ghế, vệ sinh y tế cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham dự kỳ thi. Đồng thời, đề nghị nhà trường phải thật chủ động hơn nữa trong việc vừa đảm bảo cho công tác tổ chức thi được an toàn tuyệt đối, vừa thực hiện tốt các quy định của ngành Y tế trong việc phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra điều kiện phòng bệnh COVID-19 tại Trường THPT Bạc Liêu.

Tại Trường THPT Bạc Liêu, ngoài việc được chọn làm điểm thi còn là nơi đặt Hội đồng chấm thi. Theo đó,  đoàn đã khảo sát các phòng dành cho thí sinh dự thi, phòng cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi, phòng y tế, phòng chứa đề thi và bài thi, phòng chấm thi và khu vực dành làm nơi ăn nghỉ cho cán bộ, giáo viên phục vụ chấm thi, cùng hàng rào cách ly đảm bảo an ninh cho toàn bộ khu vực...Điểm thi tại Trường THPT Bạc Liêu có tổng số 25 phòng thi dành cho thí sinh và 4 phòng chờ.

Qua kiểm tra, đánh giá cao sự chuẩn bị của 2 điểm trường cho kỳ thi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở GD-KH&CN, Sở Y tế và Ban giám hiệu nhà trường, cùng các đơn vị liên quan cần lưu ý chủ động xây dựng phương án dự phòng tổ chức kỳ thi, với các giải pháp thật cụ thể đưa ra nhằm đề phòng các tình huống bất trắc có thể xảy ra. Đặc biệt là phải khẩn trương chuẩn bị tốt nhất các điều kiện sinh hoạt, an toàn vệ sinh y tế, an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ và thí sinh dự thi. Tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị như: Công an, Y tế, Điện lực… xây dựng phương án đảm bảo điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và dự phòng các phương án hỏa hoạn và chủ động phòng chống dịch COVID-19 như nơi rửa tay, máy đo thân nhiệt, vệ sinh cá nhân cho cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi và thí sinh tham dự kỳ thi.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.