HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều: Huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi phải kiểm soát chặt chẽ “vòng ngoài” để bảo vệ “vùng xanh”

Thứ Tư, 08/09/2021 | 18:20

Ngày 8/9/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra các chốt chặn trên địa bàn xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) giáp ranh với huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) và các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Hòa Bình, gồm: khu cách ly tại xã Vĩnh Mỹ B (đang xây dựng với quy mô 336 giường), khu cách ly tại xã Vĩnh Mỹ B (có 63 F1).

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chốt chặn tại ấp Ngọc Được (xã Hưng Thành) giáp ranh với Sóc Trăng phải kiểm soát thật chặt chẽ địa bàn “vòng ngoài”.

Tại những nơi đến kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, vất vả và tặng quà nhằm động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu. Đồng thời, mong các lực lượng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác kiểm soát “vòng ngoài” để phòng, chống dịch bệnh xâm nhập địa bàn.

Tại huyện Vĩnh Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã đến kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy may mặc (Công ty TNHH MTV Pinetree) tại ấp Trà Ban I, xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi). Lãnh đạo UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Hiện huyện Vĩnh Lợi đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, do đó đề nghị Công ty xây dựng phương án hoạt động trở lại, với số lượng từ 800 - 1.000 công nhân. Tuy nhiên, nhà máy phải chuẩn bị tốt các giải pháp, điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất. Đặc biệt là chỉ nhận công nhân trong tỉnh, trừ 6 phường của thành phố Bạc Liêu đang thực hiện Chỉ thị 16.

Tại huyện Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra, khảo sát tiến độ thi công dự án Điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1) do Công ty cổ phần Năng lượng Hacom làm chủ đầu tư. Làm việc với chủ đầu tư dự án điện gió Hòa Bình 5 và dự án điện gió Kosy trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong điều kiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và nay là Chỉ thị 15, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các chủ đầu tư dự án điện gió đã rất quyết liệt đẩy nhanh tiến độ dự án, đầu tư hạ tầng giao thông phục vụ vận chuyển trang thiết bị siêu trường, siêu trọng. Qua đó, cho thấy sự cố gắng rất lớn, tinh thần làm việc đến nơi đến chốn của các chủ đầu tư.

Sắp tới, UBND tỉnh sẽ có chủ trương tạo điều kiện cho các chuyên gia nước ngoài vào địa bàn tỉnh làm việc để giúp các dự án hoàn thành đúng tiến độ thi công. Đồng chí Phạm Văn Thiều đề nghị Ban quản lý 2 dự án điện gió phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh trong công trường, nhất là xét nghiệm và quản lý tốt công nhân, chuyên gia theo hình thức 3 tại chỗ.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc với huyện Vĩnh Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị, thời gian tới, huyện phải kiểm soát chặt chẽ “vòng ngoài”, nhất là các xã giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng, nhất quyết không để người từ vùng dịch xâm nhập vào địa bàn nhằm bảo vệ “vùng xanh”. Đặc biệt, tuyên truyền sâu bằng nhiều hình thức, nhiều thời điểm để người dân đồng tình, ủng hộ thực hiện Chỉ thị 15. Về việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, địa phương phải rà soát kỹ, kiểm tra việc chi hỗ trợ, có hiện tượng ưu ái, sai đối tượng hay không, nếu có phải xử lý nghiêm minh; huy động các nguồn lực kịp thời chăm lo, giúp đỡ cho người dân thật sự khó khăn để họ vượt qua đại dịch.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly tập trung trên địa bàn xã Vĩnh My B.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đánh giá cao những nỗ lực, giải pháp khẩn trương và phù hợp của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh đã qua. Đơn cử là việc khẩn trương xây dựng khu cách ly tập trung, với cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ công tác cách ly.

Ban quản lý dự án điện gió Hòa Bình 5 báo cáo tiến độ thi công giai đoạn 1 với đoàn kiểm tra.

Đồng chí Phạm Văn Thiều cho rằng, mặc dù đã chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15, song Hòa Bình phải tiếp tục kiểm soát và xử lý nghiêm hơn các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch nhưng cũng phải tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông, duy trì hoạt động sản xuất để phát triển kinh tế, đây mới chính là giải pháp căn cơ trong thực hiện “mục tiêu kép”. Đặc biệt là tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức, hành vi của người dân, nhất là việc chỉ ra đường khi thật sự cần thiết để giữ “vùng xanh” trên địa bàn. Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo, trang bị dụng cụ bảo hộ để đảm bảo sự an toàn cho lực lượng tuyến đầu trong thực hiện nhiệm vụ truy vết, xét nghiệm, kiểm soát...

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.