HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều: TP. Bạc Liêu phải tận dụng thời gian vàng để quyết liệt xét nghiệm, tiêm vắc-xin đối với “vùng đỏ”

Thứ Ba, 07/09/2021 | 17:54

Chiều 7/9, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Cụ thể, đoàn đã kiểm tra khu phong tỏa khóm 1, phường 1 (có 14 F0), khu phong tỏa khóm 10, phường 1 (có 14 F0), khu cách ly tập trung cơ sở mới trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu (quy mô 400 giường), khu phong tỏa chợ Xóm Mới (phường 3) và chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 giáp ranh phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) - xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình).

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với TP. Bạc Liêu.

Tại các điểm đến, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng siết chặt công tác quản lý, đẩy mạnh tuyên truyền và chăm lo các nhu cầu thiết yếu trong đời sống để người dân yên tâm thực hiện lệnh phong tỏa. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân trong khu phong tỏa, nếu đảm bảo đủ các điều kiện thì sớm gỡ phong tỏa để sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Làm việc với phường Nhà Mát, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, sự quyết liệt của phường trong công tác phòng, chống dịch khi chưa có ca F0 trong cộng đồng, nhờ đó vẫn còn là địa bàn an toàn với dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nhà Mát là phường giáp biển, tình hình dịch bệnh trên biển hiện nay rất phức tạp, do đó phải siết chặt hơn nữa việc kiểm soát, xét nghiệm tàu cá ra, vào cửa biển. Đặc biệt là tăng cường tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng và nhanh chóng thông tin tình hình dịch bệnh đến người dân để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giãn cách xã hội và tạo sự ủng hộ trong Nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly tập trung cơ sở mới trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, UBND TP. Bạc Liêu cho biết, tính từ tối 22/8 đến chiều 7/9, trên địa bàn thành phố có 87 trường hợp F0 (trong đó 79 ca liên quan đến chùm ca lây nhiễm Công ty tài chính F88, 3 ca trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu), đã phong tỏa 450 khu vực có F0, F1. Ngày 6/9, thành phố có 6 phường nguy cơ cao áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và 4 phường, xã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15; đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 đợt 4 tại các phường 1, 3 và 7.

Bộ đội Biên phòng tuần tra kiểm soát dịch bệnh trên cửa biển phường Nhà Mát.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định, trong thời gian thực hiện phong tỏa, TP. Bạc Liêu đã rất quyết liệt, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, kịp thời triển khai các giải pháp truy vết F0, sàng lọc F1, phong tỏa để giảm mức độ phức tạp của dịch bệnh. Đến thời điểm này, thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh; các chốt chặn làm việc nghiêm túc, hiệu quả đã đóng góp quan trọng trong việc thực hiện phong tỏa toàn thành phố. Sắp tới, TP. Bạc Liêu cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm, chấp hành đúng các biện pháp phòng, chống dịch đối với địa bàn áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và tuyệt đối không khoan nhượng, phải xử phạt nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, phải giữ được “vùng xanh” tại 4 xã, phường để làm hậu phương lớn cho các phường thực hiện Chỉ thị 16; coi xã, phường thật sự là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” để chống dịch hiệu quả, thắng lợi. Đối với “vùng đỏ”, TP. Bạc Liêu phải tận dụng thời gian vàng này để quyết liệt xét nghiệm sàng lọc, tiêm vắc-xin để không còn F0 trên địa bàn, sớm trở thành “vùng xanh” và tiến tới chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 trên toàn thành phố. Cùng với đó là làm tốt công tác an sinh xã hội để an dân, điều này có ý nghĩa rất lớn để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế chủ động mua sắm thêm trang thiết bị y tế hỗ trợ thành phố trong việc test nhanh, xét nghiệm PCR. Đánh giá tốt nguy cơ lây nhiễm, phân luồng khoa học các F1 để tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung. Đồng thời, Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn lại các địa phương không tổ chức cách ly đối với người đi từ địa bàn áp dụng Chỉ thị 16 sang địa bàn áp dụng Chỉ thị 15, chỉ yêu cầu người dân theo dõi y tế tại nhà.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.