HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đặc sắc chương trình nghệ thuật đón giao thừa xuân Kỷ Hợi - Bạc Liêu 2019

Thứ Ba, 05/02/2019 | 11:26

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (bìa trái) và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự và thưởng thức chương trình nghệ thuật.

(BL-HT) Đêm 4/2/2019 (nhằm 30 tết), tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu) diễn ra chương trình nghệ thuật đón giao thừa xuân Kỷ Hợi - Bạc Liêu 2019. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo người dân Bạc Liêu.

Tiết mục “Gia điệu mùa xuân” mở màn chương trình nghệ thuật đón giao thừa.

Ca múa “Ngày tết của em” do các em Nhà Thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm biểu diễn.

Tiết mục “Mùa xuân có Đảng” do Trung tâm Văn hóa tỉnh thể hiện. Ảnh: H.T

Hình ảnh người lính hải quân chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc được ca ngợi.

Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Bạc Liêu mừng xuân mới” được dàn dựng hoành tráng, với gần 100 nghệ sĩ, diễn viên đến từ TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà hát Cao Văn Lầu và Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm tham gia biểu diễn. Chương trình có thời lượng 120 phút được chia làm 3 chương. Trong đó, chương 1: “Đất nước vào xuân” tái hiện vẻ đẹp, những giá trị độc đáo ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam với những khoảnh khắc yêu thương, đoàn tụ của tình thân gia đình; trải dài từ ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau, mùa xuân đã về khắp muôn nơi với những sắc màu lộng lẫy, vui tươi. Chương 2: “Mùa xuân biên cương” ca ngợi người lính hải quân, biên phòng ngày đêm chắc tay súng canh giữ vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc; ở nơi đảo xa, các chiến sĩ vui xuân vẫn không quên hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Việt Nam; còn nơi đất liền, mọi người cũng luôn hướng về biển đảo bằng tất cả tấm lòng, tình yêu thương. Và chương 3: “Bạc Liêu mừng xuân mới” hòa cùng không khí vui xuân trên khắp mọi miền đất nước, Bạc Liêu hân hoan đón chào một mùa xuân an lành, hạnh phúc và đầy phấn khởi trước những thành tựu, những đổi thay tự hào của quê hương; tình đoàn kết, gắn bó của 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa chung vui đón cái tết cổ truyền trọn vẹn niềm vui.

Tiết mục “Ngày tết quê em” kết thúc chương trình nghệ thuật thay cho lời chúc mừng năm mới 2019.

Trong thời khắc thiêng liêng của đêm Giao thừa, đồng chí Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc thư chúc tết của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh nhà. Cùng với các địa phương trong cả nước, Bạc Liêu đã tiễn đưa năm cũ đón chào năm mới Kỷ Hợi - 2019 với chương trình bắn pháo nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

Đông đảo người dân Bạc Liêu có mặt tại Quảng trường Hùng Vương thưởng thức màn bắn pháo hoa nghệ thuật. Ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.