HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Diễn đàn đầu tư phát triển thương hiệu biển Việt Nam tại Bạc Liêu

Thứ Bảy, 01/06/2019 | 12:34

(BL-HT) Trong khuôn khổ Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam được tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức năm 2019, sáng ngày 1/6, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Diễn đàn đầu tư phát triển thương hiệu biển Việt Nam. Dự diễn đàn có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN-MT; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Trịnh Đình Dũng (hàng đầu, thứ hai từ phải sang) cùng lãnh đạo Bộ TM-MT và tỉnh Bạc Liêu dự diễn đàn. Ảnh: H.T

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Trần Thanh Tâm, Giám đốc Sở KH-ĐT, cho biết Bạc Liêu đã thực hiện nhiều giải pháp khác nhau để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng rút ngắn thời gian, tinh gọn, minh bạch, công khai và hiệu quả. Với sự nỗ lực đó, Bạc Liêu đã trở thành điểm sáng trong thu hút, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là mời gọi đầu tư vào kinh tế biển. Kết quả, tỉnh đã cấp quyết định đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng đầu tư cho 125 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 37.500 tỷ đồng và 72 triệu USD. Về lĩnh vực kinh tế biển, cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 17 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 24.391 tỷ đồng; chấp thuận cho nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư cho 7 dự án, trong đó có 6 dự án đã đăng ký vốn, với tổng vốn đầu tư là 131.776 tỷ đồng. 

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung ký kết thỏa thuận biên bản ghi nhớ đầu tư với các nhà đầu tư. Ảnh: H.T

Phó Thủ tướng Chính phủ - Trịnh Đình Dũng (thứ sáu từ trái sang) và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tặng hoa chúc mừng các nhà đầu tư có dự án đầu tư tại Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Tại diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, xúc tiến thương mại cho 8 dự án; tiến hành ký kết thỏa thuận biên bản ghi nhớ đầu tư với 12 nhà đầu tư. Trong đó, có nhiều dự án đầu tư phát triển thương hiệu biển Việt Nam tại Bạc Liêu.

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.