HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với Trường Chính trị Châu Văn Đặng

Thứ Bảy, 05/01/2019 | 08:19

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Bạc Liêu, chiều 4/1, Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Chính trị Châu Văn Đặng - tỉnh Bạc Liêu. Tiếp đoàn có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tạ Trung Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo Trường Chính trị Châu Văn Đặng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng (bên trái), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu phát biểu chào mừng đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Nông, Hiệu trưởng Trường Chính trị Châu Văn Đặng báo cáo với đoàn về công tác đào tạo, cơ sở vật chất và công tác tổ chức các phòng, khoa để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của trường. Trong năm 2018, Trường Chính trị Châu Văn Đặng đã mở 26 lớp với gần 2.000 học viên, trong đó có 13 lớp Trung cấp Lý luận chính trị (LLCT) - Hành chính, 3 lớp cao cấp LLCT phối hợp với Học viện Chính trị khu vực IV, 5 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước (QLNN) ngạch chuyên viên và chuyên viên chính. Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với Học viện Trung ương mở lớp bồi dưỡng QLNN chương trình chuyên viên cao cấp, 7 lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 4 với gần 1.700 học viên…

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động dự giờ, thao giảng cấp khoa, cấp trường và tham gia nghiên cứu thực tế cơ sở để học hỏi kinh nghiệm thực tiễn đưa vào bài giảng, góp phần tăng tính thuyết phục giữa lý luận gắn với thực tiễn cho học viên.

Sau khi nghe báo cáo của nhà trường, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao công tác đào tạo, bồi dưỡng cũng như việc nâng cao tay nghề cho đội ngũ giảng viên trong thời gian qua của đơn vị. Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, nhà trường cần lưu ý đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy với hình thức tương tác, trao đổi, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn để học viên sau khi ra trường có đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực và tự tin phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Nhà trường cũng cần quán triệt các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư để làm rõ thêm chức năng, nhiệm vụ của trường chính trị, mối quan hệ giữa trường chính trị với các trung tâm bồi dưỡng chính trị để tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng trường Chính trị Châu Văn Đặng ngày một phát triển, góp phần tốt hơn nữa vào nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ "vừa hồng vừa chuyên”, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đồng hành cùng sự phát triển của địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.