HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu

Thứ Tư, 27/06/2018 | 17:58

(BL-XT) Chiều 27/6, Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương do GS-TS Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; và lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc với GS-TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương. Ảnh: M.Đ
Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh luôn được quan tâm, triển khai đồng bộ và có những đổi mới. Tỉnh ủy đã kịp thời cụ thể hóa, triển khai quán triệt và thực hiện nghiêm túc nội dung các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị 12/CT-TU, ngày 12/3/2018 “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”. 
Đến nay, tỉnh đã rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức bộ máy, mối quan hệ công tác của cơ quan chuyên trách, tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành ủy. Đồng thời, tiến hành rà soát, sắp xếp, sáp nhập một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, cấp huyện có chức năng tương đồng; sắp xếp lại tổ chức bên trong các sở, ngành theo hướng tinh gọn đầu mối, kiên quyết giảm số lượng cấp phó, khắc phục tình trạng trùng lắp, chồng chéo chức năng.
Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có sự chuyển biến tích cực. Năm 2017, tăng trưởng kinh tế đạt 6,5%, tổng sản phẩm GRDP bình quân đầu người đạt 37,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,42%; kim ngạch xuất khẩu đạt 512,2 triệu USD, tăng 13,62% so với năm 2016...
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương - Tạ Ngọc Tấn đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đạt được trong công tác chỉ đạo thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đồng thời nhấn mạnh, những thông tin đoàn đã tiếp nhận được tại tỉnh sẽ là cơ sở, tài liệu để đoàn nghiên cứu, làm tốt chức năng tham mưu, phục vụ về cơ chế, chính sách cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương.
Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đã cảm ơn sự quan tâm và tiếp thu những ý kiến chia sẻ của đoàn công tác đối với tỉnh. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ nghiên cứu để có những giải pháp thực hiện tốt việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.