HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu tham quan một số cơ sở kinh tế, văn hóa trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh

Thứ Bảy, 29/06/2019 | 15:42

* 28 thí sinh tham gia cuộc thi Tìm kiếm đầu bếp tài năng

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu tham quan Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh. 

(BL-HT) Chiều 28/6/2019, đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến tham quan một số cơ sở kinh tế, văn hóa trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Bạc Liêu trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác với tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu tìm hiểu bản sắc văn hóa, truyền thống đấu tranh cách mạng của tỉnh Quảng Ninh tại Bảo tàng tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu đã tham quan các điểm như: Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, Thư viện tỉnh Quảng Ninh, Cung quy hoạch - hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh được xếp hạng bảo tàng hạng II trong hệ thống Bảo tàng Việt Nam, với diện tích khoảng 15.000m2, bao gồm 2 khối nhà (một khối 4 tầng và một khối 3 tầng). Hiện Bảo tàng đang luân phiên trưng bày khoảng 6.000 tư liệu, hình ảnh, hiện vật gốc... tiêu biểu, có giá trị lịch sử và hàm lượng khoa học sâu sắc về Quảng Ninh. Bảo tàng Quảng Ninh hiện đang là điểm đến hấp dẫn trong hoạt động khai thác du lịch của tỉnh, đón mỗi năm gần 200.000 lượt khách, tổng doanh thu từ bán vé đạt gần 3,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ninh giới thiệu đồ án các vùng được quy hoạch phát triển kinh tế với đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu tại Cung quy hoạch - hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Đặc biệt, Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh có tổng mức đầu tư hơn 1 ngàn tỷ đồng, được xây dựng bên bờ Vịnh Hạ Long. Công trình bao gồm 2 khối: khối triển lãm là tổ hợp các khu trưng bày, triển lãm; khối trưng bày các đồ án quy hoạch chi tiết các địa phương, các lĩnh vực, ngành nghề của tỉnh, giới thiệu, triển lãm, quảng bá, tôn vinh thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và du lịch.

Qua chuyến tham quan, đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu đã được tìm hiểu và học tập nhiều kinh nghiệm hay của tỉnh Quảng Ninh trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống cách mạng, văn hóa truyền thống; công tác quy hoạch và thu hút nhà đầu tư trong phát triển các loại hình kinh tế (khai khoáng, cảng hàng không, cảng biển, hạ tầng đô thị, du lịch, dịch vụ)... Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương cho rằng, những giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh đều là kinh nghiệm hay, đầy tính sáng tạo, đặc biệt là công tác quy hoạch nên Bạc Liêu sẽ nghiên cứu, chọn lọc để vận dụng vào tình hình thực tế tỉnh nhà.

Ban giám khảo cuộc thi Tìm kiếm đầu bếp tài năng tiến hành chấm điểm cho các thí sinh.

* Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Tập đoàn FLC, Tập đoàn Việt - Úc tổ chức cuộc thi Tìm kiếm đầu bếp tài năng “Taste of Viet Nam 2019” tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Tham dự hội thi có ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Từ hàng ngàn hồ sơ đăng ký dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 28 thí sinh là các đầu bếp chuyên và không chuyên đến từ khắp mọi vùng miền trong nước và quốc tế vào vòng đối đầu. Với chủ đề “Tôm Bạc Liêu - Hương vị Việt Nam”, trong thời gian 40 phút, các thí sinh thực hiện 2 món ăn, gồm: 1 món khai vị và 1 món chính với nguyên liệu là con tôm Bạc Liêu do Tập đoàn Việt - Úc cung cấp.

Những món ăn được chế biến từ con tôm Bạc Liêu rất cầu kỳ, hấp dẫn. Ảnh: H.T

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các thí sinh có sáng tạo trong cách chế biến, đầu tư một cách nghiêm túc từ hình thức trang trí đến hương vị con tôm, trong mỗi món ăn đều làm bật lên được giá trị dinh dưỡng trong con tôm Bạc Liêu. Kết quả, 5 thí sinh xuất sắc được chọn vào vòng chung kết để tranh ngôi vị quán quân cuộc thi.

Không chỉ tạo sân chơi cho các đầu bếp giao lưu, nâng cao tay nghề, cuộc thi còn góp phần quảng bá thương hiệu, nâng tầm giá trị cho con tôm Bạc Liêu. Qua đó, tìm kiếm cơ hội, giải pháp hiệu quả khẳng định vị thế tôm Bạc Liêu ở tầm quốc gia và quốc tế.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.