HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác tỉnh kết nghĩa Ninh Bình thăm và làm việc tại Bạc Liêu

Thứ Năm, 24/05/2018 | 15:46

Ngày 24/5/2018, Đoàn công tác của tỉnh kết nghĩa Ninh Bình đã đến thăm và làm việc tại Bạc Liêu trong chuyến thăm người dân gốc Ninh Bình ở các vùng kinh tế mới tại các tỉnh phía Nam. Tham gia đoàn tỉnh kết nghĩa có đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Ninh Bình. Đón và làm việc với tỉnh bạn có đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Ninh Bình. Ảnh: H.L

Giới thiệu khái quát về Bạc Liêu, đồng chí Dương Thành Trung cho biết tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 phát triển khá tốt, dự kiến phát triển 6 tháng đầu năm 2018 đạt được 7,5%. Công tác thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc, các chỉ tiêu phát triển kinh tế trong 6 tháng đầu năm đạt tốt. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt. Đồng chí đề nghị hai tỉnh có lễ kỷ niệm 60 năm kết nghĩa với quy mô lớn nhằm ôn lại ý nghĩa hoạt động kết nghĩa cũng như qua đó tạo thêm sự gắn bó thân thiết giữa hai tỉnh.

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh kết nghĩa Ninh Bình, đồng chí Đinh Văn Điến tóm tắt một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội Ninh Bình. Là một tỉnh có địa hình đa dạng, cơ cấu kinh tế đạt khá với lĩnh vực công nghiệp chiếm tỷ lệ cao nhất, ngành kinh tế mũi nhọn du lịch phát triển nhanh; thu ngân sách gần 9.000 tỷ đồng, tỷ lệ phát triển kinh tế năm 2017 đạt 8%. Các chính sách xã hội có nhiều ưu việt vượt trội, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đồng chí Đinh Văn Điến cũng cảm ơn tỉnh Bạc Liêu đã quan tâm, tạo điều kiện cho người Ninh Bình sinh sống và làm việc tại tỉnh thời gian qua.

Về tình hình của người dân gốc Ninh Bình hiện đang sinh sống tại các vùng kinh tế mới của Bạc Liêu, ông Nguyễn Phúc Tài, Chủ tịch Hội đồng hương Ninh Bình, cho biết với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đời sống của bà con ổn định, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm, các thế hệ trong những gia đình này có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu. Hội đồng hương Ninh Bình tại Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bà con hội viên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã trao đổi những kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác như chính sách đào tạo cán bộ, công tác anh sinh xã hội, công tác dân vận chính quyền…

* Nhân chuyến công tác và làm việc với tỉnh Bạc Liêu, Đoàn cán bộ tỉnh Ninh Bình đã đến gặp gỡ, thăm hỏi đời sống, tình hình phát triển kinh tế của những người con quê hương Ninh Bình đang sinh sống tại xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình).

Chủ tịch UNBD tỉnh Ninh Bình - Đinh Văn Điến (bìa phải) thăm những người con quê hương Ninh Bình đang sinh sống tại xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình). Ảnh: H.L

Dịp này, Đoàn cán bộ tỉnh Ninh Bình đã tặng 200 triệu đồng cho ấp 15 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) - nơi có đông người dân tỉnh Ninh Bình sinh sống để xây dựng thiết chế văn hóa ấp. Ngoài ra còn tăng 20 phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách là người con của tỉnh Ninh Bình.

L.A - H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.