HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy TP. Bạc Liêu

Thứ Ba, 21/08/2018 | 15:52

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: L.A

(BL-LA) Sáng 21/8/2018, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu về kết quả thực hiện Kế hoạch số 60 của Tỉnh ủy, Kết luận số 18 của Ban Bí thư và Kế hoạch số 54 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đối với báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch số 60 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, tính đến thời điểm này, TP. Bạc Liêu đã bố trí chức danh Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị. Cùng với đó, đến nay có 8/10 phường, xã thực hiện mô hình nhất thể hóa chức danh Bí thư hoặc Phó Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND. Có 33 khóm, ấp bố trí chức danh Bí thư chi bộ kiêm trưởng khóm, ấp. Thành phố còn 16/67 trưởng khóm, ấp không phải là đảng viên, phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ khắc phục xong thực trạng trưởng khóm, ấp không phải là đảng viên. TP. Bạc Liêu cũng đã xây dựng xong dự thảo các đề án thành lập Phòng Dân tộc và Tôn giáo, đề án hợp nhất phòng Nội vụ thành phố với Ban Tổ chức Thành ủy, đề án hợp nhất cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Thanh tra thành phố. Sau khi sắp xếp bộ máy, tổ chức theo Kế hoạch số 60 của Tỉnh ủy, đến nay toàn thành phố đã tinh giản được 13 biên chế.

Đối với thực hiện Kết luận số 18 của Ban Bí thư và Kế hoạch 54 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã triẻn khai và thực hiện tốt việc phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố dự sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ các phường, xã; phân công các cơ quan tham mưu thuộc Thành ủy theo dõi, dự sinh hoạt các đảng bộ, chi bộ ngành. Định kỳ hàng năm, Ban Thường vụ Thành ủy đều thành lập các tổ công tác dự kiểm điểm, tự phê bình và phê bình ở tất cả các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy. Kết quả, hầu hết các chi bộ thực hiện tốt các quy định về nền nếp sinh hoạt, về nội dung sinh hoạt theo quy định và Điều lệ của Đảng.

Về tình hình và kết quả đảng viên đương chức về sinh hoạt nơi cư trú, tính đến hết tháng 6/2018, thành phố có trên 4.000 đảng viên đang công tác ở cấp tỉnh, cấp huyện, thị xã, thành phố được tổ chức đảng giới thiệu về sinh hoạt nơi cư trú. Đa số các đảng viên được giới thiệu về sinh hoạt nơi cư trú đều có mối quan hệ tốt, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt do cấp ủy, chi bộ triệu tập, tham gia thực hiện tốt trách nhiệm công dân, góp phần phát triển kinh tế của địa phương và làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và nêu lên những thuận lợi, phân tích những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong việc thực hiện Kế hoạch số 60 của Tỉnh ủy, Kết luận số 18 của Ban Bí thư và Kế hoạch số 54 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó trọng tâm là những vướng mắc trong công tác sáp nhập các cơ quan, tổ chức và công tác nhất thể hóa một số chức danh theo quy định.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Ái Nam đã đánh giá cao những kết quả mà Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 60 của Tỉnh ủy, Kết luận số 18 của Ban Bí thư và Kế hoạch số 54 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời cho rằng Thành ủy TP. Bạc Liêu đã có những cách làm sáng tạo và những mô hình hay trong công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, công tác cải cách hành chính, công tác đổi mới nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam cũng lưu ý thành phố cần tập trung vào những nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là rà soát các nội dung triển khai thực hiện còn chậm, để sớm thực hiện đạt tiến độ theo Kế hoạch số 60 của Tỉnh ủy đã đề ra, nhất là công tác sắp xếp bộ máy, công tác phát triển đảng viên, đoàn viên trong các doanh nghiệp; tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện nhằm tăng tỷ lệ trưởng ấp, khóm là đảng viên, tỷ lệ bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt theo lộ trình tinh giản biên chế, để đến năm 2021 giảm 10% biên chế theo quy định. Thành ủy phải chọn lựa nhân sự đủ năng lực, trình độ chuyên môn để đảm đương nhiệm vụ trong quá trình thực hiện sáp nhập các phòng, ban. Cùng với đó, thành phố cần tập huấn nâng cao trình độ cho các bí thư chi bộ để nâng cao chất lượng hoạt động và sinh hoạt chi bộ. Duy trì việc phân công cấp ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố dự chỉ đạo sinh hoạt tại các chi bộ, đảng bộ; tăng cường lãnh đạo, quản lý, làm tốt công tác sinh hoạt đảng viên nơi cư trú…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.