HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22: Lấy phiếu tín nhiệm Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ Ba, 18/12/2018 | 15:24

(BL-LA) Sáng 18/12/2018, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 22. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, BCH đã cho ý kiến về các dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế biển đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; dự thảo Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Mục tiêu tổng quát về phát triển kinh tế biển Bạc Liêu là: đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh mạnh về biển, giàu từ biển, tập trung xây dựng và phát triển các ngành kinh tế biển toàn diện, đồng bộ theo hướng hiện đại, có sức cạnh tranh cao. Theo đó, Nghị quyết cũng đưa ra một số mục tiêu cụ thể đến năm 2025 như diện tích đất canh tác nuôi trồng thủy sản là 67.162ha, tổng số phương tiện tàu cá đạt 1230 chiếc (trong đó tàu khai thác xa bờ 820 chiếc), tổng công suất điện gió 1.500MW, điện mặt trời 500MW, điện khí 1.500MW…

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: H.L

Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể đặt mục tiêu tổng quát: đổi mới phát triển kinh tế tập thể mà nòng cốt là hợp tác xã (HTX) trong các ngành, lĩnh vực, trong đó trọng tâm là khu vực nông nghiệp, nông thôn; phấn đấu mỗi lĩnh vực xây dựng được một HTX đầu đàn cả về quy mô, sản phẩm chủ lực và công nghệ; phấn đấu đến năm 2025 đưa kinh tế tập thể thoát khỏi những yếu kém hiện nay và có nhiều mô hình mới, hiệu quả trên các lĩnh vực; đến năm 2030 kinh tế tập thể có vị trí và vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn…

Cũng tại hội nghị, BCH Đảng bộ tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm 13 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định của Bộ Chính trị. Theo quy định, việc lấy phiếu được tiến hành vào năm thứ 3 của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ban hành các nghị quyết về phát triển kinh tế biển và kinh tế tập thể. Đồng chí yêu cầu Ban biên tập Nghị quyết bổ sung các ý kiến đóng góp của đại biểu, sớm hoàn chỉnh nghị quyết để ban hành chính thức trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.