HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Ba, 30/07/2019 | 19:57

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

(BL-CT) Chiều 30/7/2019, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020; quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, kế hoạch của Tỉnh ủy về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Vụ Kinh tế vùng và địa phương thuộc Ban Kinh tế Trung ương; lãnh đạo các sở, ban ngành và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị tại hội nghị. 

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực; hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, điều hành, nhất là ở cấp tỉnh ngày càng được nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Trên hầu hết các lĩnh vực, Tỉnh ủy đều có chủ trương, nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo và được các cấp, các ngành triển khai  thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, tạo được sự chuyển biến tích cực. Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề lớn về kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng. Nổi bật là đã xác định 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khâu đột phá trong công tác xây dựng Đảng là công tác cán bộ. Đồng thời, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết mới có tính khả thi cao, sát thực tiễn của địa phương, bước đầu phát huy hiệu quả khá tốt, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực... Nhiều vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, đặc biệt là những vụ khiếu kiện phức tạp kéo dài, những vấn đề có liên quan đến dân tộc, tôn giáo, tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân… được xử lý kịp thời, hiệu quả, không để xảy ra điểm nóng làm mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, củng cố vững chắc lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền trong tỉnh.

Xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức được tăng cường, chất lượng, hiệu quả ngày càng nâng lên, góp phần ổn định tình hình tư tưởng và an ninh chính trị ở địa phương. Bộ máy tổ chức, cán bộ được xây dựng, kiện toàn ngày càng tinh gọn, hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa sai phạm và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tác dụng cảnh tỉnh, răn đe, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng bộ… Công tác dân vận được tiến hành chủ động, có chiều sâu, kịp thời tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân và vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên được nâng lên, bảo đảm thực hiện được vai trò lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: M.Đ

Hội nghị cũng đã triển khai, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch của BCH Đảng bộ tỉnh về Đại hội các cấp trong tỉnh tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá nhiệm kỳ qua Đảng bộ đã triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng một cách toàn diện, nghiêm túc và có kết quả tốt; các cấp ủy trong toàn Đảng bộ đã đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, phong cách công tác của cấp ủy, tổ chức đảng; đã chọn ban hành các nghị quyết, chủ trương vào những khâu trọng tâm trọng điểm, những vấn đề bức xúc, lựa chọn những vấn đề ưu tiên để triển khai thực hiện; tiếp tục triển khai công tác xây dựng Đảng kết hợp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thường xuyên, liên tục, đạt kết quả tốt, nhiều mô hình hay. Đảng bộ đã xác định đoàn kết là sức mạnh và triển khai thực hiện đoàn kết, nêu gương đạt kết quả tích cực...

Từ đây đến cuối năm 2019, khối lượng công việc của tỉnh rất lớn, tình hình thế giới, khu vực nhiều diễn biến phức tạp, có tác động lớn đến địa phương, vì vậy đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành phải có quyết tâm cao, quyết liệt để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015 - 2020. Về các nội dung chuẩn bị đại hội, đồng chí yêu cầu các huyện, thị, thành phố cần có kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công rõ người rõ việc, triển khai chu đáo công tác chuẩn bị tổ chức đại hội. Cần tạo sự đoàn kết, thống nhất đồng lòng, tạo sự đồng thuận của nhân dân trước tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay; quán triệt đầy đủ yêu cầu, nội dung của đại hội trên tinh thần thông qua đại hội làm cho Đảng mạnh lên, tổ chức đảng, đảng viên, cấp ủy đảng đoàn kết, nâng cao được vị thế, vai trò lãnh đạo của từng địa phương, cơ sở, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng vào từng cơ quan, đơn vị; phải thực hiện đầy đủ các nội dung, chuẩn bị chu đáo về văn kiện, nhân sự...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.