HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Thứ Tư, 16/05/2018 | 17:05

(BL-XT) Sáng 16/5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam… Tại điểm cầu Bạc Liêu có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo các Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…
Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã và đang đạt được những kết quả quan trọng. Bước đầu ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị từng bước tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và nhân dân. Nhiều mô hình hay, cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều trên các lĩnh vực. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị gắn với nội dung thiết thực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, đoàn thể; chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động, tạo chuyển biến khá rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, từ đó góp phần nâng cao lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để đại biểu ở các điểm cầu phát biểu tham luận, chia sẻ về những mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; cũng như đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 05 trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.