HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Thứ Ba, 17/07/2018 | 16:03

(BL-XT) Chiều 16/7/2018, Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ để thông báo tình hình, kết quả đạt được của tỉnh trên các mặt trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: X.T

Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, báo cáo một số kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm. Đó là tổng sản phẩm trong tỉnh đạt 11.213 tỷ đồng, tăng 7,56% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; nông nghiệp chiếm tỷ trọng 41,4%; công nghiệp - xây dựng chiếm 15,72%, dịch vụ chiếm 41,3%; tổng thu ngân sách nhà nước trên 1.609 tỷ đồng, đạt 55,33%, tăng 18,11 % so với cùng kỳ. Các vấn đề an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và thực hiện các chính sách xã hội được triển khai thực hiện tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống nhân dân ngày càng nâng lên…

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp cho lãnh đạo tỉnh trong một số vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng; bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp chân tình, trách nhiệm của các đại biểu. Đồng thời khẳng định, những kết quả đạt được của tỉnh là nhờ thừa hưởng kết quả của từ đầu nhiệm kỳ đến nay; nhờ có sự quan tâm, động viên kịp thời, chỉ đạo sâu sát của Trung ương; nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành đã đến thăm, làm việc với tỉnh, từ đó cũng đã truyền cảm hứng, sự quyết tâm của tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Nhiều giải pháp đã được tỉnh đưa ra và thực hiện quyết liệt, hiệu quả; cùng với đó là kỷ cương trách nhiệm được tăng cường; sự chung sức đồng lòng của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng: tỉnh còn những hạn chế cần khắc phục nhanh, như việc triển khai các dự án, giải ngân vốn xây dựng cơ bản còn chậm. Tỉnh sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề để bàn giải pháp khắc phục những hạn chế này. Đối với công tác giảm nghèo, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt và làm có chiều sâu; việc xây dựng nông thôn mới luôn gắn với việc nâng cao đời sống vật chất của người dân nông thôn…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.