HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Cần Thơ

Thứ Bảy, 18/01/2020 | 11:35

(BL-NQ) Sáng 18/1, tại Khách sạn Ninh Kiều 2, TP. Cần Thơ, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau tổ chức họp mặt đồng hương của 2 tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam phát biểu tại buổi họp mặt.

Về phía tỉnh Bạc Liêu, dự họp mặt có các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Họp mặt đồng hương 2 tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau là hoạt động 2 năm tổ chức một lần, do 2 địa phương luân phiên thực hiện. Xuân Canh Tý năm nay, do tỉnh Bạc Liêu chủ trì tổ chức, có hơn 300 người con quê Minh Hải (cũ), nay là Bạc Liêu và Cà Mau tham dự họp mặt. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có hơn 1.000 hộ gia đình có quê quán Bạc Liêu - Cà Mau đang sinh sống tại TP. Cần Thơ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong đóng góp và vận động Quỹ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh đã thông báo vắn tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 đến những người con Bạc Liêu đang sinh sống, lao động, học tập tại TP. Cần Thơ. Năm qua, tỉnh nhà đã hoàn thành đạt và vượt tất các chỉ tiêu KT-XH đã đề ra. Kinh tế có bước phát triển khá; văn hóa, xã hội có chuyển biến nổi bật; quốc phòng - an ninh được giữ vững; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng; diện mạo của tỉnh từ thành thị đến nông thôn đều có sự thay đổi và phát triển; đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. Kết quả đó đã tiếp tục nâng cao vị thế, uy tín của tỉnh Bạc Liêu, tạo sinh khí phấn khởi trong nhân dân, được Trung ương và bè bạn gần xa đánh giá cao.

Cụ thể: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,61% - lần đầu tiên trong nhiệm kỳ đạt mốc 2 con số, hoàn thành 47 tuyến đường ô tô về trung tâm xã, có 3 huyện hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới, khởi công thêm 2 nhà máy điện gió. Và mới đây, Chính phủ đã đồng ý đưa dự án nhà máy điện khí LNG công suất 3.200MW của Bạc Liêu và quy hoạch sơ đồ điện VII - đây là dự án lớn nhất của địa phương, khi đi vào hoạt động sẽ thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, đồng chí  Lê Thị Ái Nam phát biểu: “Mặc dù trong điều kiện xa quê, nhưng thời gian qua, các cô chú, anh chị đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Cần Thơ đã dành thời gian theo dõi, có ý kiến đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đặc biệt, Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau hoạt động tích cực, đã huy động được nhiều nguồn tài trợ, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ quê hương, như: xây dựng cầu nông thôn, nhà tình nghĩa, khám bệnh, cấp thuốc cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh khó khăn…”.

Theo ông Lý Việt Hùng, Phó trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau, trong 2 năm (2018 - 2019), Ban liên lạc đã vận động các nguồn lực tài trợ khám chữa bệnh, mổ mắt, tặng quà trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu gần 1,8 tỷ đồng, hơn 6.600 người được thụ hưởng.

Đóng góp “Quỹ tấm lòng vàng vì quê hương” tại buổi họp mặt. Ảnh: N.Q

Thời gian tới, lãnh đạo Bạc Liêu luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp xây dựng quê hương với tinh thần cầu thị; rất mong tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau, làm cầu nối kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa phương; hỗ trợ nguồn lực giúp Bạc Liêu thực hiện hoàn thành ba mục tiêu: cơ bản hoàn thành chương trình hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách, người có công; hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn toàn tỉnh; và cơ bản hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của tỉnh trong năm 2020.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong đóng góp và vận động Quỹ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.