HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 20/01/2019 | 16:12

(BL-LA, TT) Sáng 19/1/2019, Tại Hội trường Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam hai tỉnh: Bạc Liêu - Cà Mau và Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM đã tổ chức họp mặt đồng hương mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Dự họp mặt có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ban ngành hai tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi họp mặt đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh.

Báo cáo về tình hình hoạt động của Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau trong năm qua, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau cho biết, với tình cảm luôn hướng về quê hương, năm qua Hội đồng hương đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa như giới thiệu đặc sản quê hương, tiêu thụ nông sản cho quê nhà, vận động các doanh nghiệp tặng nhà tình thương, xe đạp, trao học bổng, đặc biệt là chương trình xây cầu nông thôn... qua đó đã tích cực góp phần cùng địa phương thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội.

Đại diện lãnh đạo hai tỉnh cũng đã thông báo đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và trình bày những khó khăn, hạn chế còn gặp phải trong quá trình phát triển. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin về tình hình kinh tế năm 2018; theo đó có 19/20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay (8,36%). Đặc biệt, tỉnh đã xác định 5 trụ cột phát triển kinh tế gồm: nông nghiệp, mà trọng tâm là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sản xuất tôm, lúa gạo; năng lượng tái tạo gồm điện gió, điện mặt trời và điện khí; phát triển du lịch; thương mại - dịch vụ, giáo dục, y tế chất lượng cao và phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương trao học bổng cho con em Bạc Liêu - Cà Mau đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh: Có được những thành quả chung đó, ngoài sự quyết tâm phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp rất tích cực và sự quan tâm chia sẻ của quý cô chú, anh chị em đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và những người con quê hương Bạc Liêu - Cà Mau nói chung. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và chân thành cảm ơn những đóng góp quý báu, sự sẻ chia chân tình của quý cô chú, anh chị em đối với quê hương Bạc Liêu trong thời gian qua. Mặc dù đã đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội rất đáng phấn khởi, song do tỉnh Bạc Liêu vẫn còn nhiều khó khăn, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2 năm còn lại của nhiệm kỳ vẫn còn rất nhiều thách thức. Bạc Liêu luôn mong muốn nhận được sự quan tâm chia sẻ của anh chị em đồng hương cũng như mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, cộng tác, hỗ trợ của Ban liên lạc cũng như của bà con đồng hương. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao bằng khen cho các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh có nhiều đóng góp cho Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau. Ảnh: M.Đ

Nhân dịp Xuân về, lãnh đạo hai tỉnh chúc các cô, các chú và gia đình đón năm mới vui vẻ, khỏe mạnh và tiếp tục có những hành động thiết thực hướng về quê hương thân yêu như: giới thiệu hình ảnh, tiềm năng lợi thế, giúp hai tỉnh kêu gọi đầu tư trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương Cà Mau - Bạc Liêu ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau và các nhà hảo tâm đã trao 105 suất quà cho sinh viên hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh. UBND hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau đã trao nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hai tỉnh trong thời gian qua.

* Đoàn cán bộ của tỉnh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Minh Chiến; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang; đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu làm trưởng các đoàn đã đến thăm và chúc tết Học viện Chính trị khu vực II tại TP. Hồ Chí Minh; bà Cao Bạch Liên (con gái cụ Cao Triều Phát); bà Ngô Thị Huệ (phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh). Đồng thời đến thăm Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất, Hải Quân vùng 2… Tại các điểm đến, đại diện đoàn đã thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc năm mới hạnh phúc, thành công đến thủ trưởng cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ.

L.A - M.Đ - T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.