HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp rút kinh nghiệm sau Đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên: Phải chủ động hơn về thời gian chuẩn bị

Thứ Ba, 18/02/2020 | 15:07

(BL-XT) Chiều 17/2/2020, ngay sau khi Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 kết thúc thành công, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có cuộc họp rút kinh nghiệm với Tổ chỉ đạo đại hội điểm của Tỉnh ủy và Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Đảng ủy xã Vĩnh Hậu A. Dự cuộc họp còn có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Quang cảnh buổi họp rút kinh nghiệm qua đại hội điểm đảng bộ xã Vĩnh Hậu A. Ảnh: XT

Đánh giá về Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A, đồng chí Nguyễn Quang Dương cho rằng: Đại hội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành được nội dung của đại hội đề ra; công tác chuẩn bị tốt; thể hiện được sự đoàn kết, kỷ cương. Tuy nhiên, để đại hội các đảng bộ cấp cơ sở được thực hiện tốt hơn nữa, chu đáo hơn nữa, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy phải chủ động hơn về thời gian chuẩn bị, thời gian tiến hành đại hội. Ban Tổ chức Tỉnh ủy phải kịch bản hóa chi tiết đại hội; tất cả văn kiện đại hội phải thực hiện theo quy định của Ban Bí thư về quy chế bầu cử, quy chế làm việc của đại hội; báo cáo chính trị, báo cáo tổng hợp ý kiến, đề án nhân sự...Đồng chí Nguyễn Quang Dương lưu ý: tất cả các văn bản đại hội phải đóng dấu treo, và không để là dự thảo; lãnh đạo cấp ủy cấp trên không ngồi vị trí của đoàn chủ tịch; cơ cấu ban thẩm tra tư cách đại biểu phải là 3 đồng chí đối với cấp xã, và 5 đồng chí đối với cấp huyện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị đại hội các đảng bộ phải dành nhiều thời gian hơn nữa cho đại biểu thảo luận. Để việc thảo luận sinh động thì phải có chủ đề rõ ràng. Trong quá trình kiểm phiếu bầu đại hội vẫn diễn ra bình thường, trừ trường hợp thời gian kiểm phiếu trùng với thời gian nghỉ giải lao.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.