HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX: Xem xét thông qua 28 nghị quyết chuyên đề

Thứ Năm, 11/07/2019 | 13:44

Chủ tọa kỳ họp. 

(BL-TT) Sáng 11/7/2019, HĐND tỉnh khóa IX đã khai mạc kỳ họp lần thứ 10. Dự kỳ họp có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh kỳ họp. 

Theo chương trình, kỳ họp diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/7/2019 với nhiều nội dung quan trọng như: đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp; xem xét thông qua 28 nghị quyết chuyên đề; miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021; đại diện UBND tỉnh trả lời ý kiến cử tri. Kỳ họp cũng sẽ dành nhiều thời gian để đại biểu thảo luận, chất vấn.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: H.L

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh: Với sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm có chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng, tăng trưởng kinh tế đạt ở mức khá cao (8,25%), đứng thứ 3 khu vực và cao hơn mức trung bình cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì tình hình phát triển kinh tế - xã hội và trong công tác chỉ đạo, điều hành còn bộc lộ một số khó khăn, hạn chế như: Mức tăng trưởng 6 tháng đầu năm tuy có tăng nhưng vẫn chưa đạt tiến độ mục tiêu “nước rút” của năm 2019 đã đề ra; công tác giải phóng mặt bằng còn chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ thu hút đầu tư; việc triển khai các dự án động lực của tỉnh còn chậm; nguy cơ ô nhiễm môi trường trong nuôi tôm ngày càng nhiều; thu ngân sách tuy cao hơn cùng kỳ nhưng còn 7 nguồn thu đạt dưới 50%; còn nhiều nguồn vốn xây dựng cơ bản giải ngân thấp, thậm chí chưa giải ngân... Những hạn chế, khó khăn trên chính là những vấn đề đặt ra tại kỳ họp lần này để các đại biêu xem xét, thảo luận, tìm ra nguyên nhân, đề xuất những giải pháp cụ thể, khả thi để các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm đạt kế hoạch đề ra. Đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị UBND tỉnh trong quá trình báo cáo cần làm rõ và cung cấp thêm cho đại biểu những nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, vấn đề cử tri đặt ra và những vấn đề đại biểu HĐND quan tâm; đề nghị các đại biểu cần tập trung nghiên cứu các báo cáo đã được trình bày, đã gửi trước cho đại biểu. Đồng thời, đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt vai trò người đại biểu dân cử, thảo luận và tham gia chất vấn những vấn đề bức xúc đang đặt ra, những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân chưa được quan tâm, chậm giải quyết; tham gia góp ý các nội dung dự thảo nghị quyết trình bày tại kỳ họp…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.