HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

LÃNH ĐẠO TỈNH LÀM VIỆC VỚI BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY HỒNG DÂN

Thứ Sáu, 02/08/2019 | 21:19

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hồng Dân.

(BL-MĐ) Chiều 2/8, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hồng Dân về tình hình xây dựng nông thôn mới, tình hình sản xuất và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp của huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Hồng Dân, vụ lúa hè thu, nông dân xuống giống 8.993ha, lúa đang trong giai đoạn thu hoạch. Về tôm nuôi vụ 1, đã thu hoạch dứt điểm hơn 25.000ha, năng suất 400kg/ha. Theo dự báo, năm nay mùa mưa kết thúc sớm, để chủ động ứng phó tình hình xâm nhập mặn, huyện đã chủ động triển khai lịch thời vụ sản xuất lúa trên đất tôm sớm hơn hàng năm. Huyện cũng đã chọn 500ha để xây dựng mô hình tôm sạch - lúa sạch. Đến nay, toàn huyện đã có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong năm 2019, huyện tập trung các nguồn lực xây dựng 4 xã còn lại đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới. Về tình hình sản xuất, huyện đã và đang tăng cường công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi. Đến nay, Hồng Dân là huyện duy nhất trong tỉnh chưa xuất hiện dịch tả heo châu Phi. Đối với tình hình chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn, huyện chuẩn bị tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Huyện cũng đã dự thảo xong các quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị đại hội. Công tác quy hoạch, chuẩn bị nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay đã thực hiện xong việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp…

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hồng Dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung, cho rằng Hồng Dân đã nhìn thấy được lợi thế của huyện, và trên cơ sở đó đã khai thác tối đa lợi thế sẵn có. Huyện biết tập trung nguồn lực, biết tận dụng lợi thế và làm dứt điểm từng công việc; trong đó kết quả tích cực nhất là xây dựng nông thôn mới, mở rộng và duy trì hiệu quả của mô hình sản xuất lúa - tôm. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: huyện Hồng Dân vẫn giữ được đàn heo không bị nhiễm bệnh là một điển hình đáng được hoan nghênh, trong khi đây là địa phương có đàn heo lớn nhất tỉnh. Tuy nhiên, Hồng Dân vẫn là một huyện còn nhiều khó khăn, nhất là hệ thống giao thông kết nối với các trục đường lớn trong và ngoài tỉnh. Đời sống của người dân cũng còn khó khăn, dù phần lớn các xã đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đề nghị: huyện phải hết sức lưu ý vận động người dân sớm rửa mặn ở vùng sản xuất lúa - tôm; tính toán cơ cấu giống ngắn ngày cho phù hợp, xây dựng các mô hình nuôi tôm thích ứng với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh việc xây dựng các hợp tác xã; vận động người dân cùng tham gia xây dựng và bảo vệ các công trình giao thông nông thôn.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá rất cao sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của Đảng bộ và nhân dân huyện Hồng Dân, từ kết quả xây dựng nông thôn mới cho đến việc phòng dịch tả heo châu Phi. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó đáng hoan nghênh là tinh thần đoàn kết rất cao trong toàn Đảng bộ. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị: trong định hướng phát triển, huyện phải dựa vào 5 trụ cột và 5 tiêu chí mà tỉnh đã xác định, nhưng phải vận dụng phù hợp với tình hình địa phương. Nhất là nâng cao nâng suất tôm - lúa vì huyện còn dự địa rất lớn. Trong sản xuất nông nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng huyện cần quan tâm xây dựng nông nghiệp hiện đại gắn với ứng dụng công nghệ cao. Trong quá trình phát triển kinh tế, huyện cũng phải chú ý đến vấn đề xã hội, trong đó tập trung quan tâm chăm lo cho hộ nghèo, nhất là kiên quyết xóa hộ nghèo thuộc diện người có công với cách mạng. Phải tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đoàn kết nội bộ. Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, huyện cần quy hoạch lựa chọn, sàng lọc cán bộ chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp…

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh khảo tiến thi công cống âu thuyền Ninh Quới. 

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung kiểm tra tiến độ thi công âu thuyền Ninh Quới, huyện Hồng Dân.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh đã đến khảo sát tiến độ xây dựng Dự án cống âu thuyền Ninh Quới. Tại đây, đồng chí Nguyễn Quang Dương hoan nghênh tinh thần làm việc của các đơn vị có liên quan xây dựng công trình vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra. Nhờ rút ngắn được thời gian hoàn thành nên trong năm nay, tỉnh có thể chủ động được việc điều tiết nước mặn vào các vùng thường xuyên thiếu nước mặn của huyện Hồng Dân, đồng thời ngăn được tình trạng nước mặn xâm nhập qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Nguyễn Quang Dương mong rằng các đơn vị thi công sẽ thực hiện đúng cam kết vượt tiến độ để công trình sớm đưa vào sử dụng, đạt hiệu quả cao nhất.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung trao tặng bằng khen đột xuất cho các tập thể có thành tích trong công tác giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ thi công âu thuyền Ninh Quới, huyện Hồng Dân. Ảnh: MĐ

Để ghi nhận những kết quả hết sức tích cực về tiến độ dự án, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen đột xuất cho 3 tập thể: các đơn vị thi công cống âu thuyền Ninh Quới; UBND huyện Hồng Dân và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.