HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thăm mô hình nuôi trồng thủy sản và sản xuất muối huyện Đông Hải

Thứ Sáu, 20/03/2020 | 20:34

Chiều ngày 20/3/2020, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo huyện Đông Hải đã đến thăm mô hình liên kết sản xuất trong nuôi trồng thủy sản và các cánh đồng sản xuất muối trên địa bàn huyện Đông Hải.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tham quan mô hình nuôi tôm sinh thái của Tổ hợp tác Tiền Phong (xã Định Thành, Đông Hải).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đã đến thăm Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản Tiền Phong, xã Định Thành - nơi được Công ty TNHH MTV Chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Thiên Phú hợp tác bao tiêu sản phẩm. Được biết, Tổ hợp tác Tiền Phong có 121 hộ thành viên với gần 300 ha nuôi tôm được công ty liên kết bao tiêu100% sản phẩm tôm, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật toàn bộ. Vì vậy, năng suất tôm của các hộ nuôi tăng từng năm.

Theo Công ty Thiên Phú, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng hợp đồng xuất khẩu vẫn ổn định. Tôm nuôi theo mô hình nuôi tôm sinh thái được quản lý truy xuất nguồn gốc khép kín từ con giống đến sản phẩm tôm nuôi. Các thị trường khó tính châu Âu rất thích tôm nuôi theo mô hình này. Giá công ty thu mua tôm của các thành viên Tổ hợp tác cao hơn thị trường từ 20.000 đến 30.000 đồng/kg…

Phát biểu tại buổi thăm tổ hợp tác Tiền Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây là mô hình liên kết bao tiêu sản phẩm là rất hay và đi đúng hướng theo chỉ đạo của tỉnh. Mô hình này khắc phục được tình trạng sản xuất manh mún của người dân, đồng thời tôm được thu mua giá cao nên đời sống nông dân ổn định. Dịch bệnh COVID-19 tuy có ảnh hướng rất lớn đến kinh tế toàn cầu và Việt Nam, song theo dự báo Ngành nông nghiệp sẽ ít chịu ảnh hưởng nhất so với các ngành. Vì vậy, đây là dịp để doanh nghiệp và tổ hợp tác chức lại sản xuất, phát huy tốt chuỗi liên kết sản xuất và nâng cao giá trị giá tăng …

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cũng đề nghị huyện Đông Hải và xã Định Thành tạo mọi điều kiện cho Tổ hợp tác và doanh nghiệp phát triển. Bí thư tỉnh ủy cũng nhắc nhở xã Định Thành cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 không được lơ là, chủ quan…

Bí thư tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung xem tôm nuôi từ mô hình sinh thái của tổ họp tác Tiền Phong. 

* Sau khi đến thăm Tổ hợp tác Tiền Phong, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đến thăm bà con diêm dân ở xã Điền Hải (huyện Đông Hải) đúng vào lúc đang thu hoạch muối. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cùng đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và các thành viên trong đoàn đã trực tiếp trao đổi với bà con diêm dân về những thuận lợi, khó khăn gặp phải trong vụ muối 2020. Theo bà con diêm dân, vụ muối năm nay khá thuận lợi vì từ sau tết Nguyên đán 2020 đến nay thời tiết nắng nhiều nên muối cho sản lượng khá cao. Tuy nhiên, hiện nay giá bán đã sụt giảm trung bình từ 200 - 300 đồng/ký so với đầu vụ, hiện giá muối được thương lái thu mua với giá từ 800 - 1.100 đồng/ký.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (thứ 5 từ phải sang) và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (thứ 6 từ trái sang) cùng các thành viên trong đoàn trao đổi với bà con diêm dân về những thuận lợi, khó khăn trong vụ mùa 2020.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (thứ 3 từ trái sang) và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (thứ 4 từ trái sang) tìm hiểu quy trình sản xuất muối.

Chia sẻ với bà con diêm dân về những khó khăn gặp phải, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cũng như UBND huyện Đông Hải cần tập trung xây dựng thương hiệu bền vững cho muối Bạc Liêu, nghiên cứu và khai thác, phát triển du lịch cộng đồng về các ruộng muối, vừa giúp quản bá thương hiệu muối của tỉnh vừa giúp bà con diêm dân có thêm nguồn thu nhập ổn định.

Tin, ảnh: M. Đạt - C.Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.