HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh Bạc Liêu: Tổ chức chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2019

Thứ Sáu, 08/03/2019 | 16:45

(BL-LD) Ngày 8/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh Bạc Liêu tổ chức chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2019. Đến dự có ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại hoạt động trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, hội, đoàn thể và 40 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh.

Các ngân hàng thương mại ký kết đầu tư vốn cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ lúa gạo. Ảnh: L.D

Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bạc Liêu thông báo với các đại biểu về một số giải pháp tín dụng của Chính phủ để hạn chế tín dụng đen. Các ngân hàng thương mại tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động; ưu tiên vốn phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn và dành nguồn vốn nhất định để phát triển các sản phẩm tín dụng tiêu dùng phục vụ đời sống người dân; đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian xét duyệt cho vay; phát triển thêm các gói sản phẩm tín dụng phù hợp với từng đối tượng ở những vùng khó khăn. Các tổ chức tín dụng phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội để thông tin kịp thời, đầy đủ các chính sách, sản phẩm cho vay và đưa vốn đến tận tay người dân một cách hiệu quả nhất. Theo đó, Ngân hàng NN&PTNT sẽ tiếp tục ưu tiên dành nguồn vốn tối thiểu 5.000 tỷ đồng trong cơ cấu tín dụng để cho vay đáp ứng các mục đích tiêu dùng của cá nhân, hộ gia đình; Ngân hành Chính sách xã hội nâng mức cho vay tối đa với hộ nghèo từ 50 triệu đồng/hộ lên 100 triệu đồng/hộ vay không phải bảo đảm tiền vay. Đối với cho vay sản xuất lúa gạo, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại đẩy mạnh chính sách tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; ưu tiên nguồn vốn cho vay trên tinh thần hỗ trợ các doanh nghiệp; chủ động làm việc với các doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu gạo để tháo gỡ những khó khăn, như: cơ cấu lại thời gian trả nợ, cho vay mới; đơn giản hóa quy trình thủ tục, rút ngắn thời gian giải ngân vốn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: Với mức vay mới dành cho hộ nghèo và thời gian vay cũng dài hơn nên khi có điều kiện sản xuất, kinh doanh tốt thì khả năng thoát nghèo rất cao. Các hội, đoàn thể, các cơ quan báo chí phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người nghèo nắm được chủ trương của Chính phủ về chính sách cho vay đối với hộ nghèo. Với các chính sách mới sẽ hạn chế được tình trạng tín dụng đen. Đối với tín dụng cho sản xuất lúa gạo, ông Lê Minh Chiến đề nghị: phải có sự chia sẻ, phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng với doanh nghiệp, hợp tác xã,  hộ sản xuất, kinh doanh. Trong thời gian tới, phải tiếp tục có các chương trình kết nối giữa ngân hàng với doanh nghiệp, trong đó tập trung thực hiện các chương kết kết nối chuyên đề. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng phải thay đổi tư duy hoạt động, phải có khát vọng vươn lên chứ không bằng lòng với hiện tại…

Tại hội nghị này, các ngân hàng thương mại đã ký kết đầu tư vốn cho hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ lúa gạo với tổng vốn đầu tư 170 tỷ đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.