HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Nhiều hoạt động thăm, họp mặt và chúc tết Chôl-chnăm-thmây 2018

Thứ Bảy, 14/04/2018 | 16:39

Nhân dịp Tết Chôl-chnăm-thmây 2018 của đồng bào dân tộc Khmer, ngày 14/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức nhiều đoàn đi thăm và chúc tết tại các chùa Khmer trên địa bàn tỉnh.

Đoàn cán bộ do ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Chôl-chnăm-thmây tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và các chùa Khmer trên địa bàn huyện Hòa Bình, gồm: chùa Hòa Bình mới, chùa Hòa Bình cũ, chùa Điền, chùa Đìa Chuối.

Ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà Tết Chôl-chnăm-thmây 2018 cho chùa Hòa Bình cũ. Ảnh: C.K

Tại các điểm đến, đoàn đã thông báo đến các trụ trì, Ban quản trị chùa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của các vị chức sắc, đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là nêu cao tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị giữa các dân tộc anh em.

Ông Hồ Thanh Thủy cũng mong các trụ trì, Ban quản trị chùa và đồng bào Khmer, phật tử tiếp tục phát huy những việc làm tích cực cùng tỉnh, địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…, phấn đấu cùng tỉnh thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đưa tỉnh Bạc Liêu trở thành địa phương phát triển khá trong khu vực ĐBSCL.

Riêng tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, ông Hồ Thanh Thủy ngoài việc chúc tết, thăm hỏi tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh thì cũng mong Ban giám hiệu, tập thể nhà giáo luôn quan tâm đến công tác giáo dục về nhân cách, lối sống, đào tạo cho học sinh tinh thần ham học hỏi, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cùng góp sức xây dựng quê hương.

* Đoàn cán bộ do ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Chôl-chnăm-thmây tại các chùa Cos Đôn (huyện Phước Long), Kim Cấu, phường 7, Trà Kha A (TP. Bạc Liêu); Tổ Khmer Đài PT-TH Bạc Liêu, Tổ Khmer Báo Bạc Liêu.

Ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà Tết Chôl-chnăm-thmây 2018 cho Tổ Khmer Báo Bạc Liêu. Ảnh: Đ.K.C

Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc tết các vị hòa thượng, đại đức, cán bộ, công chức đồng bào dân tộc Khmer. Đồng thời bày tỏ mong muốn các hòa thượng, đại đức, trụ trì tiếp tục tuyên truyền, là “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với bà con dân tộc Khmer, cùng chung tay thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tình hữu nghị giữa các dân tộc anh em, cũng như công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc… Dịp này, đoàn đã tặng nhiều phần quà cho các nơi đến.

* Đoàn cán bộ do ông Trần Hoàng Duyên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm chùa Cái Giá giữa, chùa Cái Giá cũ (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi), Đoàn nghệ thuật tổng hợp Khmer Bạc Liêu và Ban Dân tộc tỉnh.

Ông Trần Hoàng Duyên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh tặng quà Tết Chôl-chnăm-thmây 2018 cho chùa Cái Giá giữa. Ảnh: H.T

Tại các nơi đến, đoàn đã thông báo đôi nét về tình hình phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018. Đặc biệt là công tác chăm lo, hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer đón Tết Chôl-chnăm-thmây. Đoàn cũng ghi nhận những đóng góp của các chùa Khmer, cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên Đoàn nghệ thuật tổng hợp Khmer Bạc Liêu, cán bộ Ban Dân tộc đã có nhiều nỗ lực, chung tay vì sự phát triển của quê hương Bạc Liêu.

Dịp này, đoàn đã tặng quà cho các chùa Khmer, Đoàn nghệ thuật tổng hợp Khmer Bạc Liêu và Ban Dân tộc tỉnh. Đồng thời chúc các đơn vị, chùa Khmer đón một cái tết cổ truyền 2018 thật đầm ấm, hạnh phúc.

* Nhân dịp Tết Chôl-chnăm-thmây 2018, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân tổ chức họp mặt trên 200 thượng tọa, đại đức, trụ trì các chùa Khmer, người có uy tín và cán bộ hưu trí, cán bộ là người dân tộc Khmer đang công tác trên địa bàn huyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe đọc thư chúc Tết Chôl-chnăm-thmây của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi cho đồng bào dân tộc và tình hình thực hiện các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, các chương trình mục tiêu quốc gia dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thay mặt Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những đóng góp của các thượng tọa, đại đức, sư sãi, A-cha, cán bộ và bà con dân tộc Khmer trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc.

Thời gian qua, huyện Hồng Dân luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, ưu đãi về y tế, giáo dục, điện, đường, nước sạch và tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Quan tâm trùng tu, tôn tạo các chùa, phát triển các loại hình văn hóa của người Khmer và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh nhằm góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Khmer.

Nhân dịp Tết Chôl-chnăm-thmây 2018, huyện Hồng Dân tặng mỗi đại biểu một phần quà trị giá 400.000 đồng.

* Huyện ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Bình cũng vừa tổ chức họp mặt cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl-chnăm-thmây 2018.

Tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl-chnăm-thmây 2018 do huyện Hòa Bình tổ chức. Ảnh: Tiến Luận

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe thư chúc mừng năm mới của lãnh đạo tỉnh và thông tin lại những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của huyện nhà trong năm 2017. Thời gian qua, Hòa Bình luôn quan tâm phát triển kinh tế - xã hội vùng có đông đồng bào dân tộc; tổ chức triển khai, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác dân tộc như: hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt cho gia đình dân tộc Khmer có hoàn cảnh; giải quyết việc làm; tạo điều kiện cho hộ dân tộc nghèo vay vốn... Bên cạnh đó, nhận dịp lễ tết, huyện còn thành lập đoàn đến thăm, tặng quà các chùa Khmer, gia đình chính sách, các vị chức sắc tiêu biểu… Ngoài ra, huyện còn quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ và phát triển đảng viên trong đồng bào dân tộc Khmer.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Huy Dũng, Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng năm mới và chúc sức khỏe các cán bộ, công chức, viên chức đồng bào dân tộc Khmer. Đồng thời mong muốn cán bộ, công chức, viên chức đồng bào dân tộc tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

C.K - Đ.K.C - H.T - T.H - T.Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.