HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam: Hòa Bình phải tăng cường xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng

Thứ Tư, 15/09/2021 | 19:13

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam phát biểu tại buổi họp báo.

* 21 F0 liên quan chùm ca bệnh tại Trung tâm Y tế huyện

Chiều ngày 15/9/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận đã dự buổi họp báo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hòa Bình (BCĐ huyện).  

Theo báo cáo của BCĐ huyện, tính đến 16 giờ ngày 15/9, liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 của Trung tâm Y tế huyện là 21 ca, trong đó có 06 ca cộng đồng nhưng đều có yếu tố dịch tễ liên quan và hiện có 02 trường hợp dương tính mới phát hiện qua test nhanh kháng nguyên, đang chờ xét nghiệm RT-PCR khẳng định. Qua truy vết đã có hơn 250 trường hợp F1 và hơn 800 trường hợp F2. Đối với các trường hợp cộng đồng, huyện đã tiến hành phong tỏa 06 khu vực với 315 hộ dân. Về công tác xét nghiệm sàng lọc, huyện đang tập trung quyết liệt, ưu tiên cho địa bàn thị trấn Hòa Bình vì hiện nay đang nằm ở địa bàn nguy cơ cao.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đề nghị BCĐ huyện cần phải tập trung quyết liệt hơn nữa thần tốc hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là những trường hợp liên quan đến chùm ca F0 tại Trung tâm Y tế. Kịp thời theo dõi bổ sung lực lượng tuyến đầu chống dịch vì hiện nay dịch bệnh vẫn còn phức tạp và có khả năng lây chéo trong khu trung tâm Y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chiều rộng lẫn chiều sâu, tăng cường kiểm tra đột xuất người dân tổ chức nào vi phạm Chỉ thị 16.

Tiếp tục tập trung xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, đối với thị trấn Hòa Bình phải đạt thấp nhất 95%; các xã còn lại xét nghiệm 100% đại diện hộ gia đình để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng. Cả hệ thống chính trị vào cuộc không chủ quan lơ là. Đối với các xã có ca F0 trong cộng đồng, cấp ủy cũng như các Tổ y tế cộng đồng phải theo dõi suốt để dập dịch.

Đối với ngành Y tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị kiểm tra lại công tác thực hiện chuyên môn, tránh tiếp tục lây chéo; Sở Y tế chỉ đạo quyết liệt xét nghiệm sàng lọc để nhanh chóng mang lại vùng xanh cho huyện Hòa Bình; lãnh đạo huyện Hòa Bình phải quan tâm về vật chất, tinh thần cho lực lượng y, bác sĩ và bệnh nhân trong khu phong tỏa. Đối với lực lượng Công an khi truy vết phải tuyệt đối bảo mật thông tin để tránh đăng tải trên mạng xã hội. Đặc biệt nữa đối với BCĐ huyện là phải tăng cường chỉ đạo cơ sở, sâu sát địa bàn nhằm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Hồng Đào

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.