HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại Bạc Liêu

Thứ Ba, 07/08/2018 | 15:15

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (bìa phải) tiếp Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Sáng 7/8/2018, Đoàn công tác Trung ương Đảng do Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Bạc Liêu. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Quang Dương báo cáo một số kết quả nổi bật về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018 và một số chỉ tiêu, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2018. Trong 6 tháng đầu, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,56%, đây là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đứng thứ 5/13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng: khu vực nông nghiệp chiếm tỷ trọng 41,4%, công nghiệp - xây dựng chiếm 15,72% và dịch vụ chiếm 41,3% trong tổng GRDP, vận động qũy Vì người nghèo và An sinh xã hội được 40,6 tỷ đồng... Bạc Liêu cũng là một trong 2 tỉnh có sản lượng tôm lớn nhất cả nước (130.000 tấn/năm). Vì vậy, trong thời gian tới, Bạc Liêu khẩn trương xây dựng Đề án cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng tỉnh Bạc Liêu giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn 2030; sớm hoàn tất thủ tục để thuê đơn vị tư vấn nước ngoài lập Quy hoạch tỉnh giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2050; triển khai có hiệu quả Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp với trọng tâm là phát triển chuỗi giá trị ngành tôm. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tập trung phát triển nguồn năng lượng sạch như: điện gió, điện mặt trời, điện khí nhằm đưa Bạc Liêu trở thành trung tâm sản xuất năng lượng tái tạo của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long… Đặc biệt, nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, chủ động nắm chắc tình hình ở các địa phương. Tuy nhiên, Bạc Liêu vẫn là một tỉnh nghèo, xa trung tâm các thành phố lớn, kết cấu hạ tầng còn hạn chế, chịu ảnh hưởng không nhỏ của biến đổi khí hậu… nên rất cần sự chia sẻ và quan tâm của Trung ương.

Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả nổi bật của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt ấn tượng với tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của tỉnh. Công tác chăm lo đối với các gia đình chính sách, người có công của tỉnh cũng được thực hiện khá tốt. Qua các phong trào xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo bền vững, kêu gọi thu thút đầu tư phát triển năng lượng sạch… cho thấy quyết tâm chính trị của tỉnh rất lớn. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Bạc Liêu cần chú trọng, quan tâm hơn nữa vấn đề môi trường trong quá trình phát triển nuôi tôm công nghiệp, hay việc thu hút xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp; các vấn đề về biến đổi khí hậu, nhất là sạt lở và xâm nhập mặn; an ninh - quốc phòng; vấn đề về bạo lực trẻ em và các tệ nạn xã hội; sắp xếp bộ máy tinh gọn; xây dựng Đảng, chính quyền…

Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: H.L

Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng ghi nhận những ý kiến của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu để kiến nghị với Chính phủ ưu tiên vốn đầu tư cho Bạc Liêu nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, nhất là đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống giao thông, các công trình chống biến đổi khí hậu, đầu tư trong lĩnh vực y tế, giáo dục…

* Dịp này, đoàn công tác Trung ương cùng với một số cơ quan, nhà đầu tư, doanh nghiệp đã tổ chức buổi lễ trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em trên địa bàn tỉnh. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh và các doanh nghiệp đã trao 5 căn nhà tình thương cho hộ nghèo (trị giá 50 triệu đồng/căn), 200 suất quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1,2 triệu đồng/suất), 50 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

T.T - H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.