HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thành ủy TP. Bạc Liêu: Triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ Sáu, 15/01/2021 | 08:01

Chiều 14/1, Thành ủy TP. Bạc Liêu tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2020, trong điều kiện vừa phải chung tay thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19 vừa phải thực hiện các nhiệm vụ chính trị tỉnh giao, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của TP. Bạc Liêu cơ bản vẫn ổn định. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: công nghiệp - xây dựng chiếm tỷ trọng 42,12%; thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng 48,22%; nông nghiệp - thủy sản chiếm tỷ trọng 9,66%; GRDP thu nhập bình quân đầu người đạt 83 triệu đồng/người/năm, tăng 1,84% so với cùng kỳ. 

Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị được sắp xếp, kiện toàn. Chất lượng thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở được nâng lên. Từ đó tạo được sự đồng thuận xã hội, phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố.

Định hướng phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2021, TP. Bạc Liêu sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện công tác quy hoạch xây dựng giai đoạn 2021 - 2025; chương trình phát triển đô thị và điều chỉnh quy hoạch chung TP. Bạc Liêu; tiếp tục rà soát các dự án kém hiệu quả, có kiến nghị cụ thể đối với từng dự án nhằm thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch trên toàn thành phố. Thực hiện tốt nhất công giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh triển khai thực hiện, hoàn thành các công trình, dự án động lực, trọng điểm trên địa bàn thành phố gắn với 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với đó, TP. Bạc Liêu nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng và phát triển văn minh đô thị, văn hóa nông thôn theo các tiêu chí quy định; thường xuyên kiểm tra, củng cố, nâng chất hoạt động các khóm, ấp đạt chuẩn văn hóa...

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà TP. Bạc Liêu đạt được và thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ của thành phố đề ra trong năm 2021. Chỉ đạo, định hướng cho TP. Bạc Liêu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đề nghị thành phố cần nhận thức sâu sắc và đầy đủ về vai trò, vị trí quan trọng của TP. Bạc Liêu là đơn vị trung tâm, là đầu tàu, là động lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, năm đầu của nhiệm kỳ mới, đề nghị TP. Bạc Liêu triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp với tinh thần nghị quyết đến đâu triển khai thực hiện có hiệu quả đến đó. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép mà Chính phủ đặt ra là vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế. Trong công tác phòng chống dịch, không được chủ quan mà phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đặc biệt là công an và lực lượng ở cơ sở phải quản lý chặt địa bàn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị TP. Bạc Liêu tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về xây dựng, về quản lý đô thị và đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị; tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng không phép, trái phép, không đúng quy hoạch. Sắp xếp phù hợp hệ thống chợ, trật tự mua bán ở các chợ phường đã xây dựng xong, khắc phục tình trạng mua bán nhóm chợ, lòng đường, lề đường. Cùng với đó, TP. Bạc Liêu phải tiến hành rà soát thực trạng, quản lý chặt chẽ đất công trên địa bàn, có kế hoạch khai thác quỹ đất công để có thêm nguồn thu phục vụ cho chi đầu tư phát triển. Và TP. Bạc Liêu cần tiếp tục ra quân thực hiện trật tự, kỷ cương văn minh đô thị; duy trì và nâng cao chất lượng các tuyến đường kiểu mẫu, trành tình trạng ra quân làm kiểu phong trào. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị, UBND thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ đô thị khảo sát thực trạng và có giải pháp để khắc phục tình trạng ngập trên địa bàn thành phố khi triều cường dâng cao, khi mưa lớn.

Ngoài ra, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đề nghị TP. Bạc Liêu đẩy mạnh phát triển du lịch, đây là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy và có kế hoạch cụ thể để xây dựng thành phố trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du khách. Trong lĩnh vực nông nghiệp đề nghị TP. Bạc Liêu tiếp tục thực hiện chủ trương cơ cấu lại ngành nông nghiệp, tập trung thu hút đầu tư các dự án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhất là nuôi tôm siêu thâm canh. Và đẩy mạnh sản xuất giống thủy sản, hướng đến xây dựng thành phố trở thành một trong những trung tâm sản xuất tôm giống chất lượng cao trong khu vực ĐBSCL.

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam cũng lưu ý, TP. Bạc Liêu cần quan tâm phát triển hài hòa kinh tế với văn hóa, xây dựng con người Bạc Liêu hiếu khách, văn minh, lịch thiệp; tiếp tục duy trì TP. Bạc Liêu là địa phương dẫn đầu về đào tạo chất lượng cao; có giải pháp thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm. TP. Bạc Liêu tăng cường xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh; củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy và tổ chức đảng; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Và năm nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị TP. Bạc Liêu tập trung chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn; có kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng của quốc gia, đặc biệt là Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tết Nguyên đán 2021.

Tin, ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.