HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở tổ chức cơ sở Đảng

Thứ Sáu, 17/02/2023 | 10:43

(BL-NQ) Sáng 17/2, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới ban hành về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Dự, chủ trì tại điểm cầu Bạc Liêu có đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Điểm cầu hội nghị tại Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Các đại biểu đã được quán triệt, triển khai các văn bản: Quy định 96 năm 2023 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị; Quy định 97 năm 2023 của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của đảng đoàn, ban cán sự đảng ở Trung ương; Hướng dẫn 03 năm 2022 của Ban Bí thư về việc thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở đảng bộ cơ sở, chi bộ cơ sở có tính chất đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt và sinh hoạt đảng theo tổ đảng ở chi bộ đông đảng viên; và Hướng dẫn 22 năm 2023 của Ban Tổ chức Trung ương về một số nội dung trong tuyển dụng công chức, viên chức cơ quan đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Kết luận hội nghị trực tuyến, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương - Trương Thị Mai đề nghị để thực hiện nghiêm, sâu sắc, toàn diện các văn bản nêu trên, các cấp ủy cần nghiên cứu sâu, toàn diện các văn bản. Riêng với Quy định 96, cấp ủy, tổ chức đảng phải tiến hành rà soát cán bộ trước khi lấy phiếu tín nhiệm, còn Mặt trận Tổ quốc cần chủ động giám sát hoạt động lấy phiếu tín nhiệm để việc này đạt kết quả thực chất, bảo đảm niềm tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân đối với Đảng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.