HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

TỈNH ỦY - UBND TỈNH BẠC LIÊU: TỔ CHỨC GẶP MẶT DOANH NGHIỆP, NHÀ ĐẦU TƯ TẠI HÀ NỘI

Thứ Sáu, 15/02/2019 | 18:54

Lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư tại buổi gặp mặt.

(BL-LD) Chiều 15/2/2019, tại Hà Nội, ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, đã chủ trì buổi gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Cùng dự buổi gặp mặt có các ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ KH-ĐT; Viện Năng lượng, Bộ Công thương và một số sở, ngành tỉnh Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương lì xì cho doanh nghiệp nhân dịp gặp mặt đầu xuân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khẳng định: Năm 2019, Bạc Liêu quyết tâm thực hiện mục tiêu lớn là đưa tỉnh thoát khỏi tỉnh nghèo, trở thành tỉnh khá trong khu vực. Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định, trước hết doanh nghiệp phải đồng hành cùng tỉnh. Trong năm 2019 và những năm tiếp theo, tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, thực hiện đầy đủ các cam kết với nhà đầu tư; kịp thời lắng nghe, giải quyết những đề xuất, kiến nghị để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất - kinh doanh. Đề nghị các doanh nghiệp cùng chung sức, ủng hộ, phối hợp với tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu…

Quang cảnh buổi gặp mặt đầu năm.

Tại buổi gặp mặt này, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong triển khai dự án. Đồng thời cũng nêu lên những khó khăn, kiến nghị và yêu cầu tỉnh có giải pháp hỗ trợ trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, xây dựng hạ tầng, giải phóng mặt bằng… Cũng như thể hiện quyết tâm và tiến độ triển khai dự án trong năm 2019.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, ông Ian Nguyễn, Giám đốc điều hành Công ty Delta Offshore Energy, nhà đầu tư dự án Nhà máy sản xuất điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Bạc Liêu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh đối với dự án. Công ty đang có sự chuẩn bị tích cực cho dự án này. Với quy mô của dự án, công nghệ hiện đại, dự án sẽ cho hiệu quả cao, mang đến nguồn điện sạch.

Doanh nghiệp phát biểu va kiến nghị tại buổi họp mặt. Ảnh: L.D

Ông Lê Thành Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC khẳng định: Doanh nghiệp đang khẩn trương thực hiện các dự án đã cam kết, đó là du lịch nghỉ dưỡng và hạ tầng đô thị. Trong năm 2019, Tập đoàn cố gắng hoàn thành các thủ tục và sẽ tiến hành khởi công ngay sau khi có đầy đủ các thủ tục từ tỉnh. FLC mong muốn khi Tập đoàn đến đầu tư tại tỉnh thì sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư đến Bạc Liêu. Trong thời gian qua, tỉnh cũng đã có sự hỗ trợ tích cực cho Tập đoàn trong quá trình thực hiện dự án. Nhiều nhà đầu tư đều cho rằng, tỉnh Bạc Liêu đã và đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại Bạc Liêu. Sự nhiệt tình, sự cầu thị của tỉnh đã giúp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư càng thêm quyết tâm thực hiện đến nơi đến chốn các dự án đã cam kết.

Phát biểu kết thúc buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương trân trọng và ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã triển khai các dự án giúp cho Bạc Liêu phát triển. Vì vậy, Bạc Liêu xem sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng chính là sự phát triển, thành công của tỉnh. Bởi doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là lực lượng nòng cốt, động lực quan trọng cho phát triển KT-XH của địa phương. Bạc Liêu cam kết sẽ luôn luôn đồng hành và chia khó với doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng Bạc Liêu thực hiện thành công “khát vọng” đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững và chăm lo tốt cho nhân dân để ai cũng có cuộc sống ấm no, giàu có. Cũng như thông báo về những định hướng, chiến lược của tỉnh trong việc phát triển 5 trụ cột phát triển KT-XH của tỉnh.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với các nhà đầu tư, doanh nghiệp một năm mới sức khỏe, thành công và mang lại nhiều kết quả phấn khởi nhất…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.