HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy, UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 17/02/2019 | 19:26

Lãnh đạo tỉnh tặng quà nhà đầu tư tại buổi gặp mặt.

Chiều 17/2/2019, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019 với các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã, đang và chuẩn bị đầu tư tại Bạc Liêu. Chủ trì buổi họp mặt có ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và TP. Bạc Liêu cùng 12 doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn ở nhiều lĩnh vực cùng tham dự buổi họp mặt.

Phát biểu với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chia sẻ về thành công của Bạc Liêu trong năm 2019, bên cạnh sự nỗ lực của hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, thì còn có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tỉnh sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ các doanh nghiệp để đầu tư thành công tại Bạc Liêu; tuy nhiên các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng phải thực hiện đúng với những gì đã cam kết với tỉnh.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn Vingroup cho rằng, Tập đoàn cảm nhận được sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, do đó rất quyết tâm và mong muốn đẩy nhanh tiến độ cho dự án tại Công viên văn hóa Trần Huỳnh. Tập đoàn Việt - Úc thì cam kết với tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển ngành tôm tại Bạc Liêu; trong đó có kêu gọi, hợp tác với các tập đoàn, công ty nước ngoài hoạt động ở các lĩnh vực liên quan đến ngành tôm. Tập đoàn xác định, “đại bản doanh” của tập đoàn là ở Bạc Liêu và đề nghị tỉnh hỗ trợ, cấp thêm đất để Tập đoàn mở rộng khu sản xuất giống.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: L.D

Một số doanh nghiệp, nhà đầu tư khác cũng đề nghị tỉnh đẩy nhanh hơn nữa các quy trình, thủ tục để triển khai thực hiện dự án, nhất là việc hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đều khẳng định, nếu tỉnh hỗ trợ thực hiện đầy đủ các thủ tục, có mặt bằng sạch thì sẽ khởi công trong 1 - 2 tháng tới, bởi các nhà đầu tư không muốn mình là người đến sau. Các dự án của Tập đoàn C.T Group, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đều muốn tiên phong khởi công thực hiện…

Phát biểu tại buổi găp mặt doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương khẳng định, Bạc Liêu xem sự phát đạt của các doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của tỉnh. Bạc Liêu ghi nhận và cảm ơn các doanh nghiệp đã đến tìm hiểu, đang và đã đầu tư vào Bạc Liêu. Bạc Liêu đến nay vẫn còn là một tỉnh nghèo nhưng có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển. Với vị trí của một tỉnh nằm ở trung tâm bán đảo Cà Mau, nếu các doanh nghiệp đầu tư vào đúng 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh xác định thì tỉnh rất ưu tiên. Tỉnh đang phấn đấu trở thành 3 trung tâm: một là trung tâm công nghiệp ngành tôm cả nước; hai là trung tâm năng lượng sạch, tái tạo; 3 là trung tâm du lịch của vùng. Bạc Liêu hội đủ các yếu tố thuận lợi để trở thành 3 trung tâm trên. Quyết tâm chính trị của tỉnh là rất cao, trong đó tập trung cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh; tuyên truyền, vận động người dân hiểu được chủ trương của tỉnh về kêu gọi đầu tư để hợp tác bàn giao mặt bằng cho các dự án, công trình.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cũng đề nghị các sở, ngành, các địa phương phải xem vấn đề giải phóng mặt bằng là khâu đột phá. Tỉnh cam kết tạo ra môi trường đầu tư lành mạnh, thông thoáng, có những cải cách mạnh mẽ nhất; nhưng các doanh nghiệp phải thực hiện đúng cam kết của mình, bởi mỗi dự án đối với tỉnh đều rất quý, rất trân trọng và đều có đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Yêu cầu các sở, ngành phải nỗ lực, làm việc hết sức mình để thực hiện nhanh các dự án. Qua đó cho các nhà đầu tư thấy được sự quyết tâm, sự khát vọng của tỉnh, cùng chạy nước rút với tỉnh. Đồng thời, cam kết sẽ dành cho doanh nghiệp, nhà đầu tư những gì thuận lợi nhất, nhưng yêu cầu các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.