HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2023

Thứ Sáu, 10/02/2023 | 17:26

Chiều 10/2, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy (VPCU) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2022, hoạt động VPCU trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; chủ động tham mưu cho cấp ủy rà soát, sửa đổi, bổ sung và tổ chức hiệu quả quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa và hằng năm. Công tác thu thập, xử lý thông tin ngày càng kịp thời, chất lượng được nâng lên và hiệu quả.

Cụ thể, năm 2022, Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ trì thẩm định, phối hợp thẩm định gần 2.700 văn bản các loại; VPCU cấp huyện tham mưu và phối hợp tham mưu ban hành 18.550 văn bản các loại. Bên cạnh đó, công tác văn thư lưu trữ ngày càng đi vào nền nếp. Công tác cơ yếu, công nghệ thông tin được đảm bảo; đặc biệt, VPCU các cấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 06 của Văn phòng Tỉnh ủy về đột phá ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đến nay toàn tỉnh có 116 cơ quan, đơn vị VPCU sử dụng phần mềm VIC để quản lý, gửi, nhận văn bản và trong năm 2022, VPCU các cấp đã nhận và xử lý gần 59.950 văn bản qua mạng, đồng thời số văn bản phát hành qua mạng cũng tăng 46% so với cùng kỳ năm trước…

Triển khai nhiệm vụ năm 2023, VPCU đề ra một số nội dung trọng tâm như: chủ động tham mưu cho Thường trực cấp ủy tổ chức thực hiện tốt quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa và năm 2023; thường xuyên tiến hành rà soát nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm thông tin hiện có và có thêm sản phẩm thông tin mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý và giải quyết công việc của VPCU. Làm tốt công tác văn thư lưu trữ, bảo mật, công tác quản trị, tài chính đảng; tăng cường công tác đào tạo, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ VPCU đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao cho năm 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng biểu dương những nỗ lực, đóng góp của cán bộ, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và VPCU các cấp trong năm qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, VPCU các cấp đã chủ động xác định được nhiệm vụ trọng tâm, nhất là công tác tham mưu cho Thường trực, ban hành nhiều văn bản chất lượng, góp phần cùng tỉnh hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra cho năm... Đồng thời đề nghị VPCU các cấp cần sửa ngay những hạn chế đã được nhìn nhận và nêu ra tại hội nghị.

Định hướng năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: rất nhiều thời cơ, thuận lợi lẫn khó khăn và thách thức mà chúng ta phải đối mặt, do đó, VPCU các cấp cần tập trung triển khai các nhiệm vụ. Cụ thể là nắm chắc quy chế làm việc, chủ động tham mưu kịp thời cho Thường trực; nâng cao hơn nữa chất lượng thẩm định các văn bản, dự thảo văn bản để trình cấp ủy; phối hợp chặt chẽ các ban đảng, đôn đốc các ngành thực hiện nhiệm vụ năm 2023, trong đó đặc biệt là công tác triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu công tác phục vụ các hoạt động cho cấp ủy tại các cuộc họp, hội nghị phải chu đáo, chặt chẽ, khoa học; công tác nhận, quản lý, lưu trữ tài liệu các cấp phải tuyệt đối tuân thủ đúng quy định, không để lộ lọt thông tin mật. Tiếp tục tiên phong đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng, ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu; nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo rút ngắn thời gian thực hiện các quy trình thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu của Nhân dân, doanh nghiệp. VPCU các cấp cần có sự nỗ lực nâng cao trình độ, năng lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, công chức viên chức theo hướng “Linh động - Nhanh nhẹn - Sáng tạo - An toàn”.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.