HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 2/2023

Thứ Tư, 15/02/2023 | 16:59

(BL-KP, MĐ) Sáng 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tổ chức tiếp công dân 2 huyện Vĩnh Lợi và Phước Long tại trụ sở UBND huyện Vĩnh Lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp công dân tại huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: M.Đ

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xúc với 3 trường hợp công dân của 2 địa phương yêu cầu, khiếu nại nhiều năm, liên quan đến việc áp giá đền bù giải phóng mặt bằng làm đường giao thông; yêu cầu thi hành án đối với việc tranh chấp đòi tài sản, tranh chấp quyền sử dụng đất; yêu cầu xử lý cán bộ sai phạm trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Liên quan đến các yêu cầu của công dân tại huyện Phước Long, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Phước Long, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Tài chính phải thống nhất phương án giá bồi thường mới cho người dân. Xung quanh vụ việc yêu cầu thi hành bản án tại huyện Vĩnh Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan tư pháp phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lợi xem xét thi hành bản án. Trường hợp nào công dân chưa đồng ý thì tổ chức đối thoại và thông báo rõ ràng kết quả xác minh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cũng đề nghị địa phương, các cơ quan chức năng phải giải quyết sớm để người dân không phải đi lại khiếu nại nhiều lần mất thời gian, tiền bạc. Những việc gì có lợi cho dân đúng pháp luật, đúng quy định, các sở, ngành, địa phương phải làm ngay, giải quyết sớm.

* Tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã tiếp công dân 2 địa phương là TP. Bạc Liêu và huyện Hòa Bình.

Tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân của tỉnh. Ảnh: K.P

Có 5 lượt công dân tham gia trình bày ý kiến liên quan đến lĩnh vực đất đai như: yêu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; yêu cầu Công ty Thiên Long giải quyết dứt điểm giao nền tái định cư; yêu cầu bồi thường khi thu hồi đất tại Dự án Khu dân cư Tràng An; yêu cầu bồi thường đất Dự án Bắc Trần Huỳnh và Nam Sông Hậu; yêu cầu bồi thường diện tích đất là đất ở đô thị theo đơn giá năm 2020...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận cho rằng, vấn đề tranh chấp đất đai trong Nhân dân hiện nay diễn ra khá phổ biến, có những vụ việc rất phức tạp về mặt thủ tục nên việc giải quyết cho bà con còn gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, chính quyền các cấp đã và đang tích cực vào cuộc để giải quyết các vụ việc cho người dân thuận tình nhưng phải đúng quy định pháp luật. Nhiều vụ việc đã có hướng xử lý rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho người dân, tuy nhiên không tránh khỏi có một số vụ việc kéo dài, phức tạp về thủ tục nên gây phiền hà cho dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong bà con chia sẻ với chính quyền, đồng thời đề nghị các địa phương cũng như các ngành chức năng của tỉnh phải tích cực hơn nữa trong việc giải quyết các vụ việc; chấm dứt khiếu kiện, giảm tối đa phiền hà cho người dân.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy cũng thực hiện tiếp công dân tại huyện Đông Hải và TX. Giá Rai tại trụ sở UBND TX. Giá Rai; Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân tại huyện Hồng Dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.