HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018

Thứ Bảy, 04/08/2018 | 16:58

(BL-MĐ) Ngày 4/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018 và giải pháp đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư của doanh nghiệp. Các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghi có lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và Hội Doanh nghiệp trẻ.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo đánh giá việc thực hiện Chỉ thi số 02/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về “Những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện nhằm phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trong năm 2018”. Thông qua dự thảo Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị cũng báo cáo đánh giá tiến độ thực hiện các dự án đầu tư của các doanh nghiệp và đề ra một số giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án như: các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung hơn nữa công tác xử lý các khó khăn, vướng mắc, nhất là các vấn đề liên quan đến đất đai, đánh giá tác động môi trường, xây dựng thủ tục đấu nối…. trên tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, cố gắng giải quyết các thủ tục nhanh gọn cho nhà đầu tư (đối với các dự án đã có quyết định, chủ trương đầu tư); quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư có các dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư để sớm hoàn thành các hồ sơ điều chỉnh, bổ sung quy hoạch (đối với các dự án nằm ngoài quy hoạch), hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư và các thủ tục khác có liên quan; tăng cường công tác theo dõi, giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý các tổ chức, cá nhân gây phiền hà, cản trở đối với nhà đầu tư; tăng cường công tác giám sát, đánh giá việc đầu tư các dự án nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho nhà đầu tư và xử lý các dự án chậm trễ mà nhà đầu tư không còn đủ khả năng thực hiện…

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Đ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tich UBND tỉnh nhấn mạnh: Các đơn vị cần nghiêm túc và quyết liệt hơn nữa trong việc giải ngân thực hiện các dự án; các ngành phải mạnh dạn hơn trong tổ chức các hội nghị chuyên đề. Bên cạnh đó, các địa phương cần theo sát, xử lý và hướng dẫn nhân dân trong việc xử lý ô nhiễm môi trường trong nuôi tôm và xem đây là vấn đề trọng tâm. Ngoài ra, đối với các dự án ngoài công lập, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần quyết liệt tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án (giải phóng mặt bằng; có cơ chế, chính sách phù hợp…), chọn lựa những nhà đầu tư phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy cho phép Ban cán sự Đảng điều chỉnh vị trí công tác của một số cán bộ chủ chốt cấp tỉnh; triển khai sớm công tác ghép các sở, ban ngành và triển khai nhanh kế hoạch luân chuyển cán bộ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luân hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong 6 tháng cuối năm, các cấp, các ngành cần tiếp tục tăng tốc và đạt được các chỉ tiêu đề ra. Cần tập trung vào phát triển kinh tế biển gắn với an ninh - quốc phòng và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm thứ 5 để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới; triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án động lực của tỉnh; tập trung công tác giảm nghèo bền vững kết hợp với xây dựng nông thôn mới; giải quyết các đơn thư khiếu nại của nhân dân; tiếp tục củng cố xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.