HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

Thứ Sáu, 25/01/2019 | 08:22

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Chiều 24/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy và các sở, ngành cùng các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Trung ương, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy và sự chung sức, đồng lòng của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kinh tế tăng trưởng 8,36%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ; nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội tăng cao so với cùng kỳ. Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc; giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa, xã hội, y tế chuyển biến theo chiều hướng tích cực. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... Năm 2018, UBND tỉnh có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành. Trong đó, xác định được 5 trụ cột định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện khá tốt. Trung tâm Hành chính công TP. Bạc Liêu và các huyện, thị xã đã hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả. Đồng thời, tỉnh đang khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị để đưa Trung tâm Hành chính công của tỉnh vào hoạt động trong quý I/2019, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính của tỉnh...

Năm 2019, UBND tỉnh xác định nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trong đó đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành để ổn định và phát triển kinh tế - xã hội; triển khai quyết liệt, đồng bộ, kịp thời các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng. Xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện có hiệu quả 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh kết luận tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Phấn đấu năm 2019 đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh 8,5 - 9,0%. Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, mà trọng tâm là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sản xuất tôm, lúa gạo và tập trung xây dựng nông thôn mới; phát triển các ngành công nghiệp có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, chú trọng phát triển nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời), điện khí nhằm đưa Bạc Liêu trở thành trung tâm sản xuất năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của khu vực ĐBSCL.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Đ

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng, năm 2018 dù ngay từ đầu năm được dự báo sẽ gặp những khó khăn nhất định, song với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị nên đã đạt thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, trong kết quả đạt được vẫn còn một số sở, ngành, địa phương năm qua trách nhiệm với công việc, quyết tâm chưa cao, chưa phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ trong thực hiện nhiệm vụ chung.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chỉ đạo: năm 2019 tỉnh xác định là năm nước rút trong thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Phương châm hành động của tỉnh là: “Đoàn kết, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả” nhằm đẩy mạnh trong thực thi nhiệm vụ. Theo đó, có kế hoạch công việc rõ ràng, đánh giá kiểm điểm rõ ràng và phân công rõ ràng nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2019 và tiến tới hoàn thành tất cả các chỉ tiêu vào cuối nhiệm kỳ...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.