HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Văn phòng cấp ủy Bạc Liêu triển khai nhiệm vụ năm 2020: Ký kết Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Tỉnh ủy - Văn phòng HĐND tỉnh - Văn phòng UBND tỉnh

Thứ Ba, 25/02/2020 | 20:29

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

(BL-TT) Chiều ngày 25/2/, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong năm qua, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành tốt công tác tham mưu, phục vụ cho cấp ủy đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2019. Hoạt động của văn phòng cấp ủy trong tỉnh có nhiều tiến bộ; chất lượng công tác tham mưu và thông tin tổng hợp ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Các văn phòng cấp ủy trong tỉnh đã trực tiếp tham mưu và phối hợp tham mưu cho cấp ủy ban hành trên 11.600 văn bản các loại. Riêng Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ trì chuẩn bị, thẩm định, phối hợp thẩm định gần 2.700 văn bản các loại; trong đó, có 46 chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương; 1 nghị quyết, 6 chỉ thị, 55 kết luận; 124 báo cáo sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của Tỉnh ủy; 50 công văn chỉ đạo và nhiều loại văn bản khác. Nhiều văn bản đã đi vào thực tiễn, tạo nên những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, công tác văn thư, lưu trữ có nhiều chuyển biến tích cực; công tác cơ yếu, công nghệ thông tin được bảo đảm; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được thực hiện tốt. Công tác phối hợp tiếp dân và xử lý đơn thư tiếp tục được quan tâm thực hiện. Công tác phục vụ đi vào nền nếp, tính chuyên nghiệp từng bước được nâng lên, bảo đảm kịp thời các hoạt động của cấp ủy.

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra hoạt động ký kết Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Tỉnh ủy - Văn phòng HĐND tỉnh - Văn phòng UBND tỉnh. Theo đó, Quy chế quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan, bảo đảm giữ vững nguyên tắc, kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động phối hợp, đề cao trách nhiệm của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và cán bộ, công chức tham gia phối hợp.

Văn phòng Tỉnh -Văn phòng HĐND tỉnh - Văn phòng UBND tỉnh ký kết Quy chế phối hợp tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả đạt được của cán bộ, công chức văn phòng cấp ủy các cấp trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: những kết toàn diện trên tất cả các lĩnh vực năm 2019 của tỉnh có sự đóng góp của các văn phòng cấp ủy. Đồng chí Lê Thị Ái Nam cũng lưu ý rằng nhiệm vụ đặt ra cho Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng cấp ủy các cấp trong năm 2020 rất nặng nề vì là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp. Do đó, văn phòng cấp ủy các cấp cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn; nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp; từng cán bộ, chuyên viên phải tự nghiên cứu nắm vững các chủ trương của Đảng, của Tỉnh ủy; sớm hoàn thiện đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý các văn bản của Tỉnh ủy. Đặc biệt, Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các cấp ủy phải quan tâm quản lý chặt chẽ tài liệu mật; quan tâm chỉ đạo nâng cao hơn nữa công tác lưu trữ; khắc phục cho được những hạn chế trong việc bảo quản tài liệu, thất thoát, mất mát tài liệu. Đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy phải tăng cường chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại trong hoạt động của các văn phòng cấp ủy, như: ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bản, công tác lưu trữ; quản lý, sử dụng ngân sách Đảng; quản lý, sử dụng đảng phí; chất lượng, tiến độ dự thảo văn bản và các báo cáo theo quy định….

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.