HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long đạt chuẩn đô thị loại V

Thứ Năm, 23/02/2023 | 20:07

Chiều ngày 23/2, UBND huyện Phước Long long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long đạt chuẩn đô thị loại V. Dự lễ có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đông đảo người dân địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao quyết định công nhận xã Phong Thạnh Tây B đạt chuẩn đô thị loại V.

Xã Phong Thạnh Tây B có vị trí địa lý, tiềm năng kinh tế rất quan trọng của vùng Bắc Quốc lộ 1A. Với lợi thế là cửa ngõ phía Tây Nam của huyện Phước Long giáp với tỉnh Cà Mau, có tuyến Quản lộ Phụng Hiệp đi qua nên thuận lợi thông thương và phát triển các hoạt động kinh tế, nhất là dịch vụ, thương mại, vì vậy thời gian qua huyện Phước Long đã chọn xã Phong Thạnh Tây B để tập trung chỉ đạo xây dựng phát triển đô thị đạt tiêu chuẩn đô thị loại V.

Hiện xã có 137 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,47%; trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia, có 99,9% hộ dùng điện. Tỷ lệ hộ dùng nước ngầm và nước hợp vệ sinh đạt 100%. Kinh tế - xã hội phát triển khá, đời sống Nhân dân từng bước được nâng lên; hệ thống giao thông ngày càng được đầu tư, nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo an sinh xã hội... đến nay, xã Phong Thạnh Tây B cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại V.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trao bảng tượng trưng nhà tình thương cho các hộ dân xã Phong Thạnh Tây B.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: xã Phong Thạnh Tây B được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại V là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và Nhân dân xã nhà. Trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã cần tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hệ thống chỉ tiêu đô thị loại V, nhất là các chỉ tiêu đạt ở mức thấp. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dịch vụ - thương mại; ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang kiến trúc, cảnh quan, mở rộng không gian đô thị; quản lý thật tốt các quy hoạch đã được phê duyệt.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam và Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng quà cho các hộ dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý xã chú trọng phát triển kinh tế phải đi đôi với giải quyết tốt các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường cũng như định hướng quy hoạch lâu dài và quản lý tốt các quy hoạch được duyệt, không để phát triển tùy tiện, thiếu đồng bộ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Phước Long và xã Phong Thạnh Tây B quan tâm công tác kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đến đầu tư.

Về định hướng phát triển xã Phong Thạnh Tây B trở thành thị trấn, không chỉ đơn thuần là xây dựng nhiều công trình hạ tầng mà quan tâm vấn đề xây dựng môi trường sống, nếp sống, xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp. Quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và Nhân dân tự giác thực hiện nếp sống văn minh; có ý thức và hành vi văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo bộ mặt khang trang, sạch - đẹp; giữ gìn bản sắc văn hóa cộng đồng.

Quang cảnh xã Phong Thạnh Tây B.

Với lợi thế vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với tỉnh Cà Mau, có tuyến Quản lộ Phụng Hiệp đi qua, tốc độ đô thị hóa khá nhanh là điều kiện để xã phát triển nhưng vẫn có nhiều tiềm ẩn mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Phong Thạnh Tây B cần tiếp tục quan tâm tăng cường công tác xây dựng Đảng, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, củng cố vững chắc khối đoàn kết các dân tộc và phát huy dân chủ ở cơ sở. Tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, thực sự là trung tâm liên kết, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của huyện trong thời gian tới…

Dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã trao tặng 4 căn nhà tình thương và 20 phần quà cho các hộ dân xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long. UBND tỉnh, UBND huyện cũng tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã Phong Thạnh Tây B đạt chuẩn đô thị loại V.

Tin, ảnh: M.Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.