Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

BHXH tỉnh: Hiệu quả từ việc học và làm theo gương Bác

Thứ Tư, 25/12/2019 | 17:24

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai với nhiều hoạt động cụ thể. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), đáp ứng yêu cầu công việc được giao, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành BHXH.

Viên chức BHXH tỉnh kể chuyện về Bác Hồ trong buổi sinh hoạt sáng thứ Hai.

NHỮNG KẾT QUẢ TÍCH CỰC

Để việc học và làm theo Bác thật sự đi vào chiều sâu và ngày càng chất lượng hơn, BHXH tỉnh đã tổ chức nhiều hình thức và chương trình hành động cụ thể như: Chiếu phim tư liệu; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với một câu chuyện kể về Bác Hồ, duy trì đều đặn trong sinh hoạt chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần. Cụ thể là phân công cán bộ, viên chức, đoàn viên chi đoàn tìm hiểu và thay phiên nhau mỗi tuần một người nghiên cứu kể một mẩu chuyện về Bác. Qua mẩu chuyện, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và đồng nghiệp, từ đó vận dụng vào hành động cụ thể trong việc làm hàng ngày.

Đồng thời, để vận dụng những bài học từ Bác, đoàn viên - thanh niên BHXH tỉnh còn tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tham gia cuộc thi viết về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia “Tuần lễ xanh”; thực hiện công trình, phần việc tri ân các anh hùng liệt sĩ; giao lưu văn nghệ; rèn luyện thể dục - thể thao; tích cực tuyên truyền lưu động chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) đến tận người dân.

Ngoài ra, tập thể CBCCVC và người lao động tại đơn vị còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, thăm và giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa… Qua đó, góp phần chia sẻ, động viên đối tượng khó khăn vượt qua nghịch cảnh, ổn định cuộc sống.

Sau gần 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BHXH tỉnh đã đạt được kết quả rất khả quan, tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động và ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức toàn diện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của đơn vị. Điều này được thể hiện rõ trong giao tiếp, thái độ phục vụ nhân dân; phong cách, lề lối làm việc ân cần, hòa nhã với các đối tượng trong giải quyết các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT. Qua đó đã củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân về chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

Người dân đến liên hệ giải quyết chế độ BHXH, BHYT tại bộ phận Một cửa BHXH huyện Đông Hải. Ảnh: N.T

PHÁT HUY TINH THẦN HỌC BÁC

Có thể nói, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại BHXH tỉnh đã dần đi vào nền nếp, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cá nhân. Điều này thể hiện rõ qua việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công tác, ý thức phấn đấu của đội ngũ CBCCVC được nâng lên; việc chấn chỉnh tác phong và chấp hành giờ giấc làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có những chuyển biến rõ rệt, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của ngành.

Thông qua việc học tập và làm theo gương Bác đã tạo động lực phấn đấu cho các tập thể, cá nhân trong từng phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thành phố, phát huy khả năng sáng tạo của mình trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong nhiều năm qua, Đảng bộ BHXH Bạc Liêu luôn được công nhận trong sạch vững mạnh xuất sắc, Công đoàn cơ sở được tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và rút kinh nghiệm những hạn chế trong quá trình thực hiện, Đảng bộ BHXH tỉnh tiếp tục phát động phong trào thi đua rèn luyện, tu dưỡng đạo đức rộng khắp, gắn với những việc làm thiết thực. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; nhất là gắn việc thực hiện học tập và làm theo Bác với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan BHXH. BHXH tỉnh đã và đang chuyển từ nhận thức đến hành động, ngày càng hoàn thiện tổ chức đơn vị nói chung và mỗi đảng viên, viên chức ngành BHXH nói riêng không ngừng rèn đức, luyện tài, thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đỗ Thị Ngọc Trăm (BHXH tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.