Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thìn: Điển hình trong học tập và làm theo gương Bác

Thứ Tư, 09/05/2018 | 16:00

Luôn tích cực tham gia nhiều phong trào do địa phương phát động, ông Nguyễn Văn Thìn (còn gọi là Tư Thìn - ảnh), Chi hội phó Hội Cựu chiến binh (CCB) khóm 1, phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai, đặc biệt quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo, trực tiếp hỗ trợ hàng trăm hộ thoát nghèo. Ông là một trong những điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được con cháu, người dân quý trọng và noi theo.

Tham gia sinh hoạt ở hầu hết các Hội như: CCB, Nông dân, Người cao tuổi… ở khóm 1, ông Tư Thìn luôn được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng, chi hội phó. Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, trong công tác Hội CCB, ông Tư Thìn thường xuyên quan tâm giúp đỡ hộ gia đình khó khăn của địa phương vươn lên thoát nghèo và thực hiện tốt phong trào thực hành tiết kiệm, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Để giúp người dân thoát nghèo, ông cùng các chi hội của khóm 1 (phường Hộ Phòng) tiến hành rà soát, phân loại từng trường hợp hộ nghèo để có hướng giúp đỡ phù hợp. Ngoài vận động các hộ cần cù lao động, tiết kiệm, ông Tư Thìn còn cùng các chi hội tổ chức họp xét và hỗ trợ hộ nghèo được tiếp cận nguồn vốn tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội, hỗ trợ nhà đồng đội, giới thiệu việc làm…, để họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Riêng bản thân ông Tư Thìn, qua 4 năm thực hiện, số tiền tiết kiệm của ông đã lên đến trên 60 triệu đồng, mỗi năm trích mua được gần 1.000kg gạo giúp 50 hộ nghèo trong khóm 1.

Với những việc làm ý nghĩa và thiết thực, CCB Nguyễn Văn Thìn là một trong những cá nhân điển hình đầu tiên được Thị ủy Giá Rai tuyên dương trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.