Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Ninh Quới A: Học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả

Thứ Tư, 13/06/2018 | 15:43

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân) đã lựa chọn những nội dung phù hợp chuyên đề hàng năm để từng cán bộ, đảng viên học tập và làm theo.

Đảng ủy xã Ninh Quới A đã chỉ đạo các chi bộ và từng đảng viên đăng ký học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: lồng ghép nội dung học tập theo gương Bác vào các buổi sinh hoạt chi bộ; nêu điển hình những mô hình, cách làm hay, hiệu quả để nhân rộng; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới… Trong công tác giảm nghèo, từng cán bộ, đảng viên luôn thể hiện tính gương mẫu, sâu sát, gần gũi với nhân dân, tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, xây dựng tình đoàn kết vững chắc.

Ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, giảm nghèo bền vững. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân đã tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất, đóng góp ngày công để làm lộ bê-tông, xây dựng trường học, nhà văn hóa, thực hiện các mô hình liên kết trong sản xuất, giúp đỡ hộ nghèo… Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã luôn được bảo đảm ổn định, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4%/năm trở lên; hàng năm 100% trẻ em trong độ tuổi được huy động đến trường. Các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới được duy trì và phát triển theo hướng tích cực, đến cuối năm 2017, Ninh Quới A được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới và đang trở thành xã tiêu biểu của huyện Hồng Dân về xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã Ninh Quới A, cho biết: Từ những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Ninh Quới A tiếp tục lồng ghép việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy…, tất cả với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững thành tích xã đạt chuẩn nông thôn mới; xây dựng Đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

X.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.