Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Vĩnh Bình: Nhiều chuyển biến qua việc học tập và làm theo Bác

Thứ Tư, 08/08/2018 | 15:30

Những năm gần đây, Đảng bộ xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình) đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, vì vậy đã có những chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Theo đó, Vĩnh Bình luôn đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tạo động lực để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đảng ủy xã đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và của cấp ủy cấp trên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đảm bảo được sự chủ động, xác định đúng những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần thực hiện. Đội ngũ cán bộ được chú trọng xây dựng để đảm bảo sự thành công cho mọi công việc, đến nay đã cơ bản đáp ứng yêu cầu về trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Đảng ủy xã cũng thường xuyên quan tâm coi trọng thực hiện tốt việc quán triệt tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được Đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, 100% thủ tục hành chính được niêm yết công khai và thực hiện đúng quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã. Nhờ vậy, uy tín, chất lượng của cán bộ, đảng viên, công chức của xã Vĩnh Bình được nâng lên, tạo chuyển biến tích cực trong xã hội về niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Việc gắn công tác xây dựng Đảng, chính quyền với chăm lo đời sống nhân dân, xã Vĩnh Bình đã có bước chuyển biến tích cực. Từ một xã còn nhiều khó khăn, đến nay Vĩnh Bình đã vươn lên thành xã có mức thu nhập bình quân đầu người cao hơn mức thu nhập bình quân của huyện và đã đạt 14/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2018 này, với quyết tâm chính trị cao, Vĩnh Bình phấn đấu đạt thêm 2 tiêu chí: tỷ lệ hộ nghèo và cải thiện điều kiện nhà ở cho nhân dân; tiếp tục phấn đấu đến cuối năm 2019 đạt 19/19 tiêu chí…  

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.