Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng ủy xã Vĩnh Hậu: Những phần việc thiết thực hướng đến người nghèo

Thứ Tư, 06/06/2018 | 16:13

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) đã có những công trình, phần việc thiết thực hướng đến nhân dân, nhất là những hộ nghèo trong xã.

Cụ thể năm 2017, các chi bộ, đảng viên của Đảng ủy xã Vĩnh Hậu đăng ký thực hiện 42 công trình, phần việc tập thể và 314 phần việc của đảng viên. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân xã Vĩnh Hậu triển khai thực hiện bằng những việc làm thiết thực gắn nhiệm vụ hàng ngày và điều kiện cụ thể của địa phương; hướng đến phục vụ lợi ích cho nhân dân như: làm giao thông nông thôn, nhận đỡ đầu hộ nghèo, thực hiện tiết kiệm văn phòng phẩm, điện sinh hoạt ở cơ quan…

Ngoài ra, mỗi sáng thứ Hai hàng tuần, tất cả cán bộ, đảng viên, công chức của xã tập trung chào cờ, hát Quốc ca và sinh hoạt tư tưởng. Còn đối với các chi bộ ấp thì tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng; các ngành, đoàn thể lồng ghép vào các cuộc họp để tuyên truyền những bài viết, những mẫu chuyện về Bác. Đặc biệt, trong mỗi buổi sinh hoạt đầu tuần, tất cả cán bộ, đảng viên của xã mỗi người góp 1.000 đồng vào quỹ để xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo. Mô hình này thực hiện từ năm 2013, với số tiền đóng góp được, Vĩnh Hậu đã xem xét hỗ trợ cất 3 căn nhà và sửa chữa 6 căn cho hộ nghèo trong xã.

Chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy xã Vĩnh Hậu cụ thể hóa thành nội dung phù hợp với điều kiện và đặc điểm của địa phương, đồng thời tiếp nối và phát huy giá trị, kết quả đạt được của các chủ đề trước, gắn kết với việc thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng việc xây dựng và bổ sung hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị. Đối với các chi bộ, trong sinh hoạt hàng tháng, cấp ủy thường xuyên kiểm điểm việc rèn luyện đạo đức và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thật sự lan tỏa, thấm sâu vào đời sống của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân…

Tiến Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.