Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Đông Hải: Làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả

Thứ Hai, 25/09/2017 | 17:02

Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng ở hầu hết các lĩnh vực trên địa bàn huyện Đông Hải. Thực tế cho thấy, nhiều tập thể, cá nhân đã có những việc làm thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

THẤM NHUẦN LỜI DẠY CỦA BÁC

Để việc học tập và làm theo gương Bác sát với thực tiễn cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các văn bản lãnh đạo đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Đồng thời chọn Đảng ủy thị trấn Gành Hào và Đảng ủy Công an huyện làm điểm chỉ đạo. Tính đến thời điểm này, hầu hết các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch học tập theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục “Đẩy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong giai đoạn mới. Theo đó, các đơn vị đều xây dựng khẩu hiệu hành động, xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ và đề ra nội dung đột phá của đơn vị. Riêng từng cá nhân đảng viên cũng phải xây dựng kế hoạch học tập, đặc biệt những cán bộ đầu ngành thì xây dựng cụ thể các giải pháp và mục tiêu đạt được trong năm, trong nhiệm kỳ và công khai đặt ở bảng thông báo, phòng họp của đơn vị.

Bên cạnh việc thường xuyên triển khai quán triệt, nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, địa phương, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy in 4.000 cuốn sổ tay, tổ chức hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Một tiểu phẩm trong hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Đông Hải. Ảnh: T.T

NHỮNG MÔ HÌNH CÔNG TRÌNH, PHẦN VIỆC CỤ THỂ

Đồng chí Nguyễn Trọng Hán, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đông Hải, cho biết: “Tìm hiểu và học những bài học từ Bác không khó, nhưng làm sao để làm theo và duy trì được những việc làm tốt đó gắn với nhiệm vụ đơn vị và cuộc sống mới là điều khó. Để phong trào học tập và làm theo gương Bác ngày càng hiệu quả cả về số lượng lẫn chất lượng, trước tiên lãnh đạo đầu ngành phải gương mẫu thì cán bộ, đảng viên mới tích cực làm theo. Đồng thời, những việc làm theo phải hết sức thiết thực, gần gũi với nhiệm vụ, cuộc sống”.

Bằng những bài học từ Bác, nhiều đơn vị trong huyện đã có những mô hình tiêu biểu. Điển hình như mô hình CLB “1.000 đồng uống nước nhớ nguồn” của xã Long Điền Đông A đã vận động 172 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, sửa chữa mộ Mẹ Việt Nam anh hùng… Hay Công an huyện Đông Hải cũng đã xây dựng mô hình học tập “Tăng cường lãnh đạo, nâng cao văn hóa ứng xử của công an nhân dân trong tình hình mới”, “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, vì dân phục vụ”. Ngoài ra, nhiều công trình thiết thực ở các đơn vị xã, thị trấn cũng đã được triển khai như: “Huy động mọi nguồn lực đầu tư, chỉnh trang kết cấu hạ tầng, từng bước đạt tiêu chí đô thị loại IV”; “Duy tu nâng cấp, sửa chữa cầu đường, bảo vệ lộ giao thông nông thôn”, “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác”, “Tấm lòng nhân đạo, hạt gạo nghĩa tình”… Đặc biệt với xã Định Thành, trong xây dựng nông thôn mới, từng đơn vị hội, đoàn thể đều có những công trình cụ thể…

Quả thật, việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng nhiều hình thức phong phú, mô hình cụ thể, hiệu quả đã góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc nêu gương, nói đi đôi với làm, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước và đối với chính đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.