Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Hồng Dân: Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo gương Bác

Thứ Tư, 27/03/2019 | 15:22

Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hồng Dân đã tích cực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần tạo sự chuyển biến trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chất lượng, hiệu quả công tác của từng cán bộ, đảng viên (CBĐV) ở từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đồng chí Phan Thanh Duy - Bí thư Huyện ủy Hồng Dân cho biết: Xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hồng Dân đã yêu cầu các đảng bộ, chi bộ phải lựa chọn chủ đề thiết thực, trong đó chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ. Đồng thời, gắn việc học tập và làm theo vào các chương trình, kế hoạch của đơn vị và của từng cán bộ; tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước ở từng đơn vị, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng đã chỉ đạo sâu sát việc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác gắn với các cuộc họp chi bộ. Định kỳ các đơn vị có tiến hành biểu dương, khen thưởng và kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đảng viên. Nhiều CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo đã gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác; đổi mới phong cách làm việc, gần dân, trọng dân, vì dân… Từ đó, góp phần giải quyết dứt điểm, thành công nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhà truyền thống và nhà bia ghi danh các liệt sĩ huyện - công trình mang ý nghĩa thiết thực của huyện Hồng Dân trong việc hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

 

Tăng cường công tác nêu gương

Nhìn chung, các tiêu chí chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xây dựng bám sát vào nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, phù hợp với chức trách nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức; từ đó việc thực hiện được dễ dàng, góp phần phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CBĐV trong thực hiện nhiệm vụ.

Điển hình như ở đơn vị Chi cục Thuế huyện Hồng Dân, hàng năm, từng CBĐV, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị đều có bản cam kết học tập và làm theo lời Bác với những công trình, phần việc thiết thực làm cơ sở để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác thu thuế, đơn vị thực hiện theo phương châm “Thu thuế phải thu được lòng dân”; đặc biệt trong cải cách thủ tục hành chính thuế, phát huy Quy chế dân chủ ở cơ sở, phòng chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí - luôn khách quan, công khai, minh bạch và kiên quyết.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả hơn, trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa sâu rộng, Huyện ủy Hồng Dân chỉ đạo từng cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBĐV, hội viên, đoàn viên. Đồng thời tiếp tục xác định tinh thần trách nhiệm, nêu gương của CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt là khâu đột phá. Theo đó, cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình thực tế, nghiêm túc áp dụng nguyên tắc “cấp ủy nêu gương cho đảng viên, đảng viên nêu gương cho quần chúng; cấp trên nêu gương cho cấp dưới”; gương mẫu thực hiện phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”…

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.