Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Phước Long: Học Bác về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Thứ Hai, 20/07/2020 | 18:24

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn Nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Từ bài học này của Bác cùng với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Phước Long đã chọn thực hiện “Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp”.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng từ bài học của Bác, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, 06, Đảng bộ huyện Phước Long đã quán triệt sâu rộng đến từng tổ chức cơ sở đảng và toàn thể đảng viên. Hàng năm, 100% tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong huyện đều đăng ký chủ đề, công trình, phần việc trong học tập và làm theo Bác phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, người đứng đầu, lãnh đạo quản lý các cấp trong huyện đều đăng ký cam kết với Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với từng cá nhân, từng ngành, đơn vị mình. Từ đó đã tạo được phong trào thi đua rộng khắp; nhiều mô hình, cách làm hay trong việc phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo Bác. Hầu hết cán bộ, đảng viên trong huyện đã gương mẫu chấp hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan, khắc phục tình trạng đi trễ về sớm, hội họp đúng giờ, thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân, phát huy tinh thần tập thể, tạo không khí sáng tạo và thi đua sôi nổi. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên các xã luôn đi đầu trong hiến đất và tài sản trên đất, ngày công, tiền của để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới.

Kết quả rõ ràng nhất của Đảng bộ huyện Phước Long khi thực hành bài học từ Bác trong việc nêu gương của cán bộ, đảng viên chính là sự nỗ lực, bứt phá thành công trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Và với cách làm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đến nay toàn huyện có 54/67 ấp được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 4 xã (Vĩnh Phú Tây, Vĩnh Thanh, Vĩnh Phú Đông và Hưng Phú ) đã hoàn thành 20/20 chỉ tiêu xây dựng NTM nâng cao; 3 xã (Phước Long, Phong Thạnh Tây A và Phong Thạnh Tây B) cũng đã sẵn sàng hoàn thành chuẩn NTM nâng cao… Nhằm khích lệ cán bộ, đảng viên, cổ vũ phong trào ngày càng sôi nổi, 4 năm qua Huyện ủy Phước Long đã kịp thời tuyên dương 11 tập thể, 14 cá nhân có những việc làm thiết thực và đạt được những thành tích tốt trong học và làm theo Bác.

Để phát huy vai trò nêu gương trong cán bộ, đảng viên như bài học mà Bác đã dạy, Huyện ủy Phước Long tiếp tục xây dựng những giải pháp để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả. Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bồi dưỡng, các cấp ủy sẽ có sự phân công, giao nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với năng lực, sở trường của từng cá nhân trong đơn vị. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm; kịp thời khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.