Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Lan tỏa việc học và làm theo Bác

Thứ Sáu, 28/05/2021 | 16:37

Trong những năm qua, việc học và làm theo Bác được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm đẩy mạnh, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và bảo đảm an sinh xã hội. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên cũng như các tầng lớp nhân dân, các cơ sở tôn giáo.

Công trình thi đua để 100% người dân vùng sâu, vùng xa có điện sinh hoạt của Công ty Điện lực Bạc Liêu. Ảnh minh họa: K.K

Thông qua học tập và làm theo Bác, dấu ấn về tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên đã lan tỏa khắp các địa phương, trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một ví dụ điển hình. Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đến nay, Bạc Liêu đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM với 7/7 đơn vị cấp huyện và 49/49 xã; trong đó, có 13 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Nếu như cán bộ, đảng viên luôn đi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thì trong công tác giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, cán bộ, đảng viên đã thể hiện vai trò mang tính quyết định. Cán bộ, đảng viên nhận đỡ đầu hộ nghèo được xem là giải pháp mang lại hiệu quả cao và bền vững trong nhiều năm qua. Mô hình này là minh chứng sống động về việc trao "cần câu" cho người dân phát triển kinh tế, tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình hàng năm, các cấp ủy, tổ chức Đảng đặc biệt chú trọng việc nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và đề ra biện pháp khắc phục có hiệu quả. Thông qua đó, đã giúp các cấp ủy nắm chắc hơn tình hình tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những trường hợp nhận thức lệch lạc; từng cán bộ, đảng viên thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong, lề lối làm việc và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, người đứng đầu được thể hiện rõ nét hơn; tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức phục vụ Nhân dân ngày càng được nâng lên.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng cho trên 1.000 tập thể, cá nhân; trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức tuyên dương cho 26 tập thể và 20 cá nhân. Việc biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua đó phát huy tinh thần hăng hái trong học tập, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của Trung ương và địa phương phát động, từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình người tốt, việc tốt học tập và làm theo Bác trong toàn xã hội.

Học và làm theo Bác mọi lúc, mọi nơi, trong mọi việc, từ những điều giản dị nhất chính là tạo động lực để mỗi người tự phấn đấu vươn lên, hoàn thiện bản thân, giúp ích cho gia đình, cho xã hội.

Tuấn Kiệt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.