Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Đức Tiến: Bí thư chi bộ gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Thứ Tư, 25/04/2018 | 15:42

Xuất thân là một người lính mang “quân hàm xanh”, sau khi về hưu với thâm niên 34 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Đức Tiến (ảnh -  ngụ khóm 5, phường 1, TP. Bạc Liêu) vẫn tiếp tục nỗ lực hết mình trong vai trò của một bí thư chi bộ. Với người dân trong khóm, ông Tiến chính là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi với nhân dân.

Năm 2011, được các đảng viên trong Chi bộ khóm 5 tín nhiệm bầu làm Bí thư, ông Nguyễn Đức Tiến vừa cảm thấy vinh dự song cũng không khỏi lo lắng phải làm gì để xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh, giúp bà con trong khu dân cư phát triển cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần… Ông Tiến dành nhiều thời gian để nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, đặc biệt thời gian gần đây là việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, sau đó tuyên truyền, triển khai cho đảng viên trong chi bộ. Đồng thời, trong các buổi sinh hoạt, ông Tiến luôn khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến, qua đó phát huy được tính dân chủ trong chi bộ; xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng việc, thường xuyên thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Chi bộ khóm 5 đã triển khai các hoạt động theo Đảng ủy phường phát động, yêu cầu thực tế của địa phương. Đơn cử như góp phần cùng với địa phương từng bước lập lại “trật tự kỷ cương, văn minh đô thị” thông qua xây dựng các mô hình: Hẻm không rác, tuyến đường văn minh, mô hình “mua bán văn minh - lịch thiệp”, mô hình “vượt khó”… Đặc biệt, ông Tiến đã tích cực cùng chi bộ vận động nhân dân lát gạch vỉa hè trên tuyến đường Lê Duẩn - Trần Huỳnh; thực hiện hàng trăm ngày công cùng nhân dân sắp xếp chậu hoa, ghế đá trên các vỉa hè, vận động bà con mua bán đúng nơi quy định. Ngoài ra, nhằm triển khai thực hiện chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, ông Tiến đã chú trọng chỉ đạo đảng viên, Ban nhân dân khóm, đoàn thể vận động bà con hoàn thành các công trình thiết thực như: nâng cấp 2 con hẻm, nâng cấp hệ thống thoát nước với tổng số tiền gần 300 triệu đồng; vận động nhân dân làm 60 cột cờ Inox trị giá 48 triệu đồng…

Sự nỗ lực của ông Tiến luôn được cấp trên ghi nhận và tạo được sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân đối với người bí thư chi bộ năng nổ và tâm huyết.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.