Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thị trấn Châu Hưng:​ Điểm sáng trong học tập và làm theo Bác

Thứ Hai, 26/04/2021 | 16:09

Qua 5 năm (2016 - 2020) triển khai và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả tích cực. Học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ, đảng viên bộ phận Một cửa của thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) tận tình phục vụ người dân. Ảnh: H.L

Trong 5 năm qua, toàn Đảng bộ thị trấn đã có 83 tập thể và 879 cá nhân đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thiết thực làm theo Bác như: nhận giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn; hỗ trợ xây nhà tình thương; tiết kiệm trong công tác chi tiêu hoạt động thường xuyên từ ngân sách nhà nước; hiến đất làm đường, trụ sở ấp; tình nguyện đưa con lên đường nhập ngũ; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh yếu kém… Thông qua những hoạt động cụ thể đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và điển hình tập thể, cá nhân gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo gương Bác, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp trong xã hội.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, hành động tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, trong những năm qua, Đảng ủy thị trấn Châu Hưng đã chỉ đạo các chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý. Cùng với đó, để việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, thực chất, thị trấn đã lồng gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05, 06 với các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua sẽ là cơ sở vững chắc và động lực để Đảng bộ thị trấn Châu Hưng tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.