Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

TX. Giá Rai: Những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 07/09/2018 | 15:50

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân trên địa bàn TX. Giá Rai thấm nhuần sâu sắc nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó ngày càng có nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực.

Công an TX. Giá Rai báo cáo tình hình giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an TX. Giá Rai: Hỗ trợ chiến sĩ, giúp đỡ người dân

Lực lượng Công an TX. Giá Rai gắn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nghiêm túc 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật, 6 điều Bác Hồ dạy và các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước phát động.

Đảng bộ Công an thị xã 5 năm liền (2012 - 2016) đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhiều năm liền đạt đơn vị Quyết thắng. Trong đó, 2 năm được Bộ Công an tặng Cờ thi đua, Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng 2 bằng khen, Bộ Công an tặng 16 bằng khen.

Điển hình là Công an TX. Giá Rai đã thực hiện 2 công trình, phần việc: Xây dựng Quỹ tình thương và cấp giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho người lớn tuổi, người tàn tật tại nhà; cấp giấy CMND lưu động.

Quỹ tình thương đã hỗ trợ, giúp đỡ những cán bộ, chiến sĩ công an có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, khó khăn về nhà ở và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành. Còn phần việc đến tận nhà làm thủ tục và cấp giấy CMND cho người lớn tuổi, người tàn tật, cấp giấy CMND lưu động nhằm giúp đỡ nhân dân và học sinh tại các trường học trên địa bàn thị xã, góp phần tô đậm thêm hình ảnh của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua, trong đó có Đảng ủy xã Phong Thạnh.

Đảng bộ xã Phong Thạnh: Những việc làm vì dân

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của Đảng bộ xã Phong Thạnh. Từ đó việc lãnh đạo, chỉ đạo có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức của cấp ủy, đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên. Nhiều tập thể, cá nhân được điển hình nêu gương, khen thưởng; nhiều công trình, phần việc của tập thể, cá nhân đem lại hiệu quả thiết thực. Điển hình là công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp công dân, hòa giải, công tác đền ơn đáp nghĩa; đặc biệt là công trình, phần việc vận động cán bộ, đảng viên tiết kiệm 1.000 đồng/ngày hỗ trợ gạo ăn hàng tháng cho hộ nghèo.

Để thực hiện công trình này, Đảng ủy xã Phong Thạnh giao mỗi chi bộ đảm nhận từ 1 - 3 hộ nghèo. Có 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ và 3 cá nhân tham gia hỗ trợ gạo ăn cho 34 hộ nghèo (từ 10 - 20kg gạo/hộ/tháng). Việc làm này rất có ý nghĩa, tạo được sự đồng thuận trong Đảng bộ, đồng thời giáo dục cho cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân hơn, thấy rõ hơn nỗi bức xúc của người dân cũng như nỗi khổ của hộ nghèo. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, hết lòng, hết sức phục vụ lợi ích cho người dân.

Học sinh Trường tiểu học Tân Hiệp A (xã Tân Phong) được tặng quà nhân ngày khai giảng. Ảnh: K.P

Đảng bộ xã Tân Phong: Chăm bồi thế hệ tương lai

Nhiều năm qua, Đảng ủy xã Tân Phong đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và đảng viên đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc. Trong đó có việc vận động mua xe đạp tặng học sinh nghèo hiếu học; tặng học bổng cho học sinh nghèo; chăm bồi và tuyên dương học sinh giỏi...

Để việc thực hiện đạt kết quả tốt, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các điểm trường và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công tác khuyến học - khuyến tài. Chỉ đạo các điểm trường thường xuyên nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm bồi những học sinh có năng khiếu. Đồng thời tranh thủ nguồn tài trợ của cấp trên và huy động các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân đóng góp vào nguồn quỹ của Hội Khuyến học. Từ đó, trên địa bàn xã luôn có đội ngũ học sinh giỏi vòng quốc gia, các học sinh năng khiếu.

Ông Nguyễn Văn Thình: Lập hũ gạo tình thương cho người nghèo

Ông Nguyễn Văn Thình (sinh năm 1938) là Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh khóm 1 (phường Hộ Phòng). Ông đã cùng gia đình vượt khó vươn lên, từng bước nâng cao mức sống để giúp đỡ người nghèo.

Với bản chất của người lính Cụ Hồ, ông Thình đã học đức tính cần kiệm, khuyến khích gia đình lập hũ gạo tình thương. Hàng ngày, thay vì ăn sáng, uống cà phê ngoài quán, ông Thình dặn vợ con nấu cháo trắng ăn tại nhà để tiết kiệm chi tiêu.

Những khoản tiền tiết kiệm ấy đều bỏ vào hũ gạo tình thương. Các cháu trong nhà thấy thế cũng tham gia. Cuối năm, ông Thình lấy tiền từ hũ gạo tình thương mua gạo tặng người nghèo.

Như vậy, đã 4 cái tết trôi qua, gia đình ông Thình đã tiết kiệm hơn 60 triệu đồng để mua gạo giúp 200 hộ nghèo, góp phần giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Kim Phượng

 

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.