Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra: Tập thể tiêu biểu học tập và làm theo Bác

Thứ Tư, 25/05/2022 | 16:21

Ở Đảng bộ Công an tỉnh Bạc Liêu, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) là tập thể tiêu biểu điển hình, nhiều năm liền được khen thưởng thành tích học tập và làm theo gương Bác. Bằng sự nỗ lực, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng của cán bộ, đảng viên, 5 năm liền (2017 - 2021) Văn phòng Cơ quan CSĐT được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2022 khối Cảnh sát nhân dân. Ảnh: T.Đ

THẤM NHUẦN TƯ TƯỞNG CỦA BÁC

Không chỉ được bình chọn là đơn vị tiêu biểu 5 năm liền trong học tập và làm theo Bác Hồ, mới đây Văn phòng Cơ quan CSĐT còn vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen. Để có được thành tích đó, thời gian qua Văn phòng Cơ quan CSĐT luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, từ đó giúp các cán bộ, đảng viên thấm nhuần tư tưởng của Bác. Mỗi cán bộ, đảng viên ở đây đều xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong chính quy trong công tác và chiến đấu. Nhiều buổi tọa đàm với chủ đề “Hiểu và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”, “Tìm hiểu và phát huy truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND) Bạc Liêu”, “Đối với Nhân dân phải kính trọng, lễ phép; vì Nhân dân phục vụ” thường xuyên diễn ra tại đơn vị này. Các cán bộ, đảng viên còn tham gia kể chuyện về tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các buổi sinh hoạt trước cờ hằng tuần; tham gia đầy đủ các phong trào thi đua…

Không dừng lại ở hoạt động phong trào, công tác chuyên môn ở Văn phòng Cơ quan CSĐT luôn được Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh đánh giá dẫn đầu khối thi đua. Cụ thể là làm tốt chức năng tham mưu cho Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh về công tác thống kê tội phạm, theo dõi, tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận và xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; công tác bắt, giam, giữ, điều tra, xử lý tội phạm. Đặc biệt là tìm ra nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh tội phạm và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, biện pháp, kế hoạch công tác, xây dựng văn bản hướng dẫn chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân cũng luôn được đơn vị chú trọng, sổ sách theo dõi, tham mưu xử lý được thực hiện khoa học, đảm bảo 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được tham mưu, giải quyết đúng quy định, làm hạn chế tình trạng gửi đơn vượt cấp về Trung ương, khiếu kiện gay gắt kéo dài, đông người.

Đơn vị này đã kiểm tra, thẩm định, hướng dẫn giải quyết gần 150 hồ sơ vụ việc, vụ án có khó khăn, vướng mắc, khiếu nại, tố cáo. Đồng thời hướng dẫn công an các huyện, thị xã, thành phố giải quyết ổn thỏa nhiều vụ khiếu nại tập trung đông người; xử lý nhiều đối tượng có hành vi quá khích lợi dụng khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

THÀNH TÍCH ĐÁNG TỰ HÀO

Đẩy mạnh cuộc học tập và làm theo Bác, 5 năm qua, 100% cán bộ, đảng viên Văn phòng Cơ quan CSĐT không vi phạm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; không có đơn thư, khiếu nại tố cáo vi phạm các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; không có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; không có cán bộ, đảng viên bị xử lý dưới mọi hình thức. 100% cán bộ hằng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 20% cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 3 lượt cán bộ, 5 lượt tập thể được biểu dương, khen thưởng trước cờ vì thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đơn vị này có 2 lần được thưởng nóng vì thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án truy xét, truy nã, bắt vận động đầu thú đối tượng truy nã… Văn phòng Cơ quan CSĐT cũng là đơn vị có nhiều hiến kế cho Giám đốc Công an tỉnh mang lại hiệu quả cao trong công tác nghiệp vụ. 

Từ năm 2017 - 2021, Văn phòng Cơ quan CSĐT đều đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và được công nhận “Đơn vị văn hóa, gương mẫu, chấp hành Điều lệnh CAND 5 năm liền”. Ngoài ra còn được khen thưởng bằng nhiều hình thức khác nhau vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 5 năm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; 4 năm thực hiện các cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, tập thể đơn vị được tặng 3 bằng khen; 16 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen có nhiều đột phá trong công tác chuyên môn.

Thượng tá Trương Thị Thanh Sử - Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khẳng định, kết quả rõ nét nhất từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là đã góp phần rèn luyện phẩm chất chính trị, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên của đơn vị, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đủ sức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.