Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Xã Điền Hải: Nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong học và làm theo Bác

Thứ Tư, 19/09/2018 | 15:07

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xã Điền Hải (huyện Đông Hải) đã yêu cầu từng cán bộ, đảng viên phải nghiêm túc nêu cao trách nhiệm, tiền phong gương mẫu về đạo đức, lối sống và trong công việc, nhất là quan tâm chăm lo, giúp nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Nhờ vậy các mặt công tác, phong trào của xã những năm qua đều đạt kết quả tích cực, đến nay Điền Hải đã đạt 17/19 tiêu chí về XDNTM, hàng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4% trở lên. 

Một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của Đảng bộ xã Điền Hải trong thời gian qua là công tác xây dựng đảng có sự chuyển biến tích cực. Điển hình là công tác sinh hoạt lệ của tất cả các chi bộ đều đúng quy định, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, công tác nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên được quan tâm thường xuyên; công tác tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng hơn, tránh biểu hiện xuề xòa, qua loa, nể nang né tránh… Một số cán bộ, công chức trước đây tác phong làm việc chưa nghiêm, còn đi trễ, về sớm, nhưng kể từ khi quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tình trạng này đã được khắc phục. Bên cạnh đó, còn góp phần nâng cao tinh thần của cán bộ, đảng viên đối với công việc, nhiệm vụ được giao; việc trực, tiếp và hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính tại xã đúng quy định, nhanh gọn, tránh gây phiền hà cho nhân dân.

Theo đánh giá của đồng chí Hà Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Điền Hải, công tác xây dựng Đảng thời gian qua có chuyển biến tích cực; kinh tế - xã hội của địa phương đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Hầu hết cán bộ, công chức, nhất là cán bộ chủ chốt của xã đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nêu gương trong thực hiện XDNTM, qua đó vận động nhân dân cùng thực hiện. Chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được nâng lên. Hiện xã đã đạt 17/19 tiêu chí về XDNTM, tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình mỗi năm từ 4% trở lên. Năm 2018 này, bằng sự quyết tâm nỗ lực cao, Điền Hải phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí về XDNTM, trong đó phấn đấu hạ tỷ lệ hộ nghèo từ 10% xuống còn dưới 4%.

X.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.