Khoa học - Công nghệ

Các địa phương chủ động phòng chống ngập úng

Thứ Sáu, 03/11/2017 | 17:08

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh tập trung chỉ đạo công tác vận hành các cống tiêu, thoát nước, cống phân ranh mặn - ngọt, các trạm bơm tát nước tránh xảy xa tình trạng ngập úng cục bộ, ảnh hưởng vụ lúa thu đông.

Trạm bơm nước ấp Tường Tư (xã Hưng Phú, huyện Phước Long) vận hành bơm xả nước chống ngập cho lúa. Ảnh: C.L

Sau khi nhận được thông báo từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc triển khai các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới, huyện Phước Long đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản trên địa bàn. Trong đó, huyện đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống ngập úng cục bộ hơn 6.000ha lúa thu đông.

Sau khi kiểm tra các công trình cống, trạm bơm, ô đê bao khép kín… huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn mở 12/13 cống xả nước để chống ngập úng cục bộ; vận động bà con ở những vùng trũng chuẩn bị phương tiện bơm tát khi có mưa lớn gây ngập.

Ông Trương Phước Hiền, Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Phước Long, cho biết: “Đơn vị đã phân công cán bộ trực quản lý vận hành các công trình phục vụ tiêu úng nước, xử lý kịp thời các sự cố. Đồng thời khẩn trương sửa chữa các hạng mục công trình phục vụ phòng chống lụt bão”.

Ở huyện Vĩnh Lợi, nông dân đã xuống giống hơn 17.000ha lúa thu đông. Từ khi nhận được thông báo áp thấp nhiệt đới, ngành chức năng huyện đã cử cán bộ trực 24/24 giờ tại 6/6 cống để sẵn sàng vận hành phục vụ tiêu thoát nước. Bên cạnh đó, huyện cũng vận động người trồng màu khơi thông rãnh luống để tiêu thoát nước, tránh xảy ra ngập úng làm ảnh hưởng đến năng suất hoa màu.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.