Khoảnh khắc cuộc sống

“Ai bánh ống gạo hôn”

Thứ Tư, 07/12/2022 | 16:10

Tác giả: Hữu Thọ

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone Xs Max

Đề tài: Cuộc sống

Mỗi lần nghe tiếng rao “ai bánh ống gạo hôn”, tôi liền lao thật nhanh ra trước nhà để mua cho được bọc bánh ống. Vẫn là tiếng rao ấy, tiếng máy nổ cạch cạch và những nguyên liệu thân quen thuở nào như: gạo, đường, đậu xanh - những thứ đã trở thành một phần trong ký ức tuổi thơ của tôi và biết bao người.

Làm sao quên được kỷ niệm thời thơ ấu, cứ hễ nghe dưới sông có tiếng máy dầu kèm theo tiếng rao thì tụi nhỏ xóm tôi vội xin mẹ ít gạo rồi xếp hàng chờ đến lượt thổi bánh. Khi đó, đứa nào cũng dán chặt mắt vào chiếc máy nổ để chờ bánh ra lò và được ăn chiếc bánh thơm ngon, giòn béo.

Dù năm tháng qua đi, xã hội ngày càng hiện đại nhưng bánh ống gạo luôn là món quà vặt đậm hương vị quê hương, gợi nhớ về một thời tuy thiếu thốn nhưng đầy ắp niềm vui.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.